Thị trường chứng khoán sôi động hơn khi Vn-Index kiểm định xong ngưỡng 860 điểm

Theo Phương Chi/Trí thức trẻ

Sự phân hóa kết quả kinh doanh đang khá rõ nét nhưng bức tranh tổng thể không quá tối khi nhiều doanh nghiệp báo lãi tăng bằng lần bên cạnh những doanh nghiệp thua lỗ.

Thị trường chứng khoán sôi động hơn khi Vn-Index kiểm định xong ngưỡng 860 điểm.
Thị trường chứng khoán sôi động hơn khi Vn-Index kiểm định xong ngưỡng 860 điểm.

Thị trường chứng khoán sáng 22/7 tiếp tục diễn biến "lình xình" đầu phiên. Hiện, chỉ số Vn-Index dao động trong biên độ hẹp ở vùng giá 860 điểm nhưng không có hiện tượng bán mạnh. Cho đến thời điểm hiện tại, "lịch sử" chưa lặp lại. Trong những sóng trước, khi VnIndex về ngưỡng 860 điểm thì dòng tiền ngay lập tức đổ dồn vào chứng khoán đẩy chỉ số lên nhưng lần này, dòng tiền chưa cho thấy sức mạnh.

Thị trường chứng khoán có vẻ sôi động hơn khi lực bán giảm và những nhà đầu tư chưa biết chọn kênh nào để rót tiền đã chọn chứng khoán. Thanh khoản sau 1 giờ giao dịch trên HoSE đạt gần 1.300 tỷ và HNX đạt hơn 100 tỷ.

Trong nhóm VN30, VRE đang diễn biến đáng chú ý nhất với mức tăng 3,4% lên hơn 27.000 đồng/cp. SAB vẫn giữ được sắc xanh tăng giá nhưng mức tăng không đáng kể và thanh khoản khá thấp.

Theo đó, các chuyên gia trong lĩnh vực chứng khoán cho rằng nhà đầu tư chú ý hơn đến kết quả kinh doanh quý II/2020 của doanh nghiệp. Giai đoạn hậu Covid-19, doanh nghiệp kinh doanh thế nào là một câu hỏi rất lớn đối với nền kinh tế nói chung bởi sự phân hóa kết quả kinh doanh đang khá rõ nét nhưng bức tranh tổng thể không quá tối khi nhiều doanh nghiệp báo lãi tăng bằng lần bên cạnh những doanh nghiệp thua lỗ. Nhiều doanh nghiệp tuy thua lỗ nhưng vẫn có những lợi thế nhất định để phục hồi nhanh khi Covid-19 qua đi trên thế giới...