Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn hấp dẫn khối ngoại

Theo L.L/thoibaokinhdoanh.vn

Ông Andy Ho, Giám đốc điều hành kiêm Trưởng Bộ phận Đầu tư, Tập đoàn VinaCapital cho rằng, so sánh với các nước Đông Nam Á, Việt Nam vẫn là thị trường mà nhiều nhà đầu tư nước ngoài muốn tham gia.

Ông Andy Ho, Giám đốc điều hành kiêm Trưởng Bộ phận Đầu tư, Tập đoàn VinaCapital. Nguồn: Internet
Ông Andy Ho, Giám đốc điều hành kiêm Trưởng Bộ phận Đầu tư, Tập đoàn VinaCapital. Nguồn: Internet

Theo ông Andy Ho, những thách thức của thị trường quốc tế như lãi suất, đồng USD tăng, căng thẳng thương mại giữa Mỹ và nhiều nước, đặc biệt là Trung Quốc; khủng hoảng tại Thổ Nhĩ Kỳ và Venezuela đã ảnh hưởng tới thị trường Việt Nam.

Việc đồng USD tăng mạnh khiến giá trị tiền đồng giảm tương ứng, lãi suất trái phiếu 2 năm đã tăng lên 4,4%. Theo đó, nhà đầu tư có xu hướng chuyển hướng sang các tài sản an toàn thay vì cổ phiếu.

Trong khi đó, chiến tranh thương mại không mang lại lợi ích cho ai khi khiến các nước nâng rào cản, gây khó khăn cho xuất khẩu; lạm phát tăng cao thúc đẩy tăng lãi suất, theo đó sẽ tăng khả năng nợ xấu.

Tuy nhiên, tới đây, Việt Nam sẽ được hưởng lợi từ cuộc tổ chức bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mỹ vào tháng 11 khiến kinh tế chậm lại và đồng USD sẽ yếu đi; lợi nhuận doanh nghiệp đạt mức trung bình 20% cũng sẽ là đòn bẩy hỗ trợ thị trường.

Ông Andy Ho nhận định, Việt Nam vẫn hấp dẫn vì kinh tế tăng trưởng tốt, tiền tệ ổn định, dự trữ USD tương đối lớn, cơ hội như vậy trên thế giới không nhiều nên Việt Nam vẫn là nơi nhiều nhà đầu tư nước ngoài muốn tham gia.