Hà Nội bình ổn thị trường mặt hàng thiết yếu

Hà Nội bình ổn thị trường mặt hàng thiết yếu
TP. Hà Nội sẽ triển khai bình ổn thị trường mặt hàng thiết yếu bao gồm các nhóm hàng: Có tính chất thiết yếu và nhu cầu sử dụng lớn đối với đời sống sinh hoạt hàng ngày của người dân thành phố. Có tính nhạy cảm về cung cầu, giá cả, nhưng Thành phố khó chủ động về số lượng và nguồn hàng cung ứng một cách ổn định.

Được phép sản xuất kinh doanh xăng RON 92 (A92) đến hết ngày 31/12/2017

Được phép sản xuất kinh doanh xăng RON 92 (A92) đến hết ngày 31/12/2017
Kể từ ngày 01/01/2018, chỉ cho phép sản xuất kinh doanh xăng E5 RON 92 và xăng khoáng RON 95 nhằm góp phần bảo đảm mục tiêu an ninh năng lượng, giảm dần sự lệ thuộc vào xăng khoáng, cải thiện môi trường, thực hiện theo cam kết của Chính phủ Việt Nam với quốc tế về giảm khí thải nhà kính, góp phần tạo thu nhập bền vững cho khu vực nông nghiệp và thúc đẩy tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

Thị trường bán lẻ hấp dẫn trở lại

Thị trường bán lẻ hấp dẫn trở lại
Thị trường bán lẻ trong nước đang hấp dẫn trở lại đối với các nhà đầu tư nước ngoài sau một thời gian bị đánh giá kém triển vọng dần.

Cơ hội và thách thức mới với thị trường bán lẻ Việt Nam

Cơ hội và thách thức mới với thị trường bán lẻ Việt Nam

Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường bán lẻ năng động và hấp dẫn trong khu vực châu Á và trên thế giới. Xu hướng mở cửa thị trường theo các cam kết hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương cùng với sự tham gia ngày càng nhiều của các nhà bán lẻ lớn trên thế giới tại Việt Nam đã và đang tạo ra những cơ hội, thách thức lớn đối với doanh nghiệp trong nước.

Cơ hội và thách thức cho hàng nông sản Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu

Cơ hội và thách thức cho hàng nông sản Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu

Hội nhập kinh tế quốc tế mang lại những cơ hội to lớn cho nước ta trong việc mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản, song chính trong cơ hội đó lại hàm chứa những thách thức gay gắt, nhất là khả năng cạnh tranh của hàng hóa nông sản. Làm thế nào để hàng nông sản Việt Nam phát huy được thế mạnh, chiếm lĩnh thị trường quốc tế là vấn đề đang đặt ra?

Hàng Việt ở đâu trong kênh phân phối hiện đại?

Hàng Việt ở đâu trong kênh phân phối hiện đại?
Số liệu thống kê cho thấy hàng Việt đang chiếm 70 - 80% trong kênh bán lẻ hiện đại ở nước ta. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp sản xuất không đồng tình với tỷ lệ này và cho rằng, con số đó cao hơn thực tế. Khúc mắc này đã được làm rõ trong tọa đàm trực tuyến chủ đề “Hàng Việt trong cuộc cạnh tranh vào kênh phân phối hiện đại” diễn ra sáng 26/4 tại Hà Nội.