Xu thế tiêu dùng trực tuyến và vấn đề đặt ra đối với doanh nghiệp

Xu thế tiêu dùng trực tuyến và vấn đề đặt ra đối với doanh nghiệp
Tiêu dùng trực tuyến đã và đang là xu thế tất yếu trên toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng. Theo báo cáo khảo sát của Nielsen, khu vực châu Á – Thái Bình Dương có tỷ lệ người tiêu dùng mua sắm trực tuyến cao nhất toàn cầu. Tại Việt Nam, xu hướng tiêu dùng trực tuyến cũng đang nhận được sự quan tâm ngày càng lớn của người dân. Trên nền tảng nghiên cứu về tiêu dùng trực tuyến, bài viết nhận diện rõ xu thế tiêu dùng hiện nay, qua đó giúp các doanh nghiệp có thể chủ động định hướng đón đầu và vận dụng hiệu quả trong hoạt động kinh doanh.

CPI 6 tháng cuối năm 2017 sẽ biến động thế nào?

CPI 6 tháng cuối năm 2017 sẽ biến động thế nào?

Sáng 30/6/2017, tại Hà Nội, Viện Kinh tế - Tài chính (Học viện Tài chính) đã tổ chức Hội thảo “Diễn biến giá cả, thị trường ở Việt Nam 6 tháng đầu năm và dự báo cả năm 2017”. Tại Hội thảo, các chuyên gia kinh tế đã đưa ra nhiều nhận định khác nhau về chỉ số giá tiêu dùng (CPI) 6 tháng cuối năm 2017.

Hà Nội bình ổn thị trường mặt hàng thiết yếu

Hà Nội bình ổn thị trường mặt hàng thiết yếu
TP. Hà Nội sẽ triển khai bình ổn thị trường mặt hàng thiết yếu bao gồm các nhóm hàng: Có tính chất thiết yếu và nhu cầu sử dụng lớn đối với đời sống sinh hoạt hàng ngày của người dân thành phố. Có tính nhạy cảm về cung cầu, giá cả, nhưng Thành phố khó chủ động về số lượng và nguồn hàng cung ứng một cách ổn định.

Được phép sản xuất kinh doanh xăng RON 92 (A92) đến hết ngày 31/12/2017

Được phép sản xuất kinh doanh xăng RON 92 (A92) đến hết ngày 31/12/2017
Kể từ ngày 01/01/2018, chỉ cho phép sản xuất kinh doanh xăng E5 RON 92 và xăng khoáng RON 95 nhằm góp phần bảo đảm mục tiêu an ninh năng lượng, giảm dần sự lệ thuộc vào xăng khoáng, cải thiện môi trường, thực hiện theo cam kết của Chính phủ Việt Nam với quốc tế về giảm khí thải nhà kính, góp phần tạo thu nhập bền vững cho khu vực nông nghiệp và thúc đẩy tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

Thị trường bán lẻ hấp dẫn trở lại

Thị trường bán lẻ hấp dẫn trở lại
Thị trường bán lẻ trong nước đang hấp dẫn trở lại đối với các nhà đầu tư nước ngoài sau một thời gian bị đánh giá kém triển vọng dần.

Cơ hội và thách thức mới với thị trường bán lẻ Việt Nam

Cơ hội và thách thức mới với thị trường bán lẻ Việt Nam

Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường bán lẻ năng động và hấp dẫn trong khu vực châu Á và trên thế giới. Xu hướng mở cửa thị trường theo các cam kết hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương cùng với sự tham gia ngày càng nhiều của các nhà bán lẻ lớn trên thế giới tại Việt Nam đã và đang tạo ra những cơ hội, thách thức lớn đối với doanh nghiệp trong nước.