Thông tin Biển Đông không đáng lo ngại cho chứng khoán

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

(Tài chính) Ông Lê Đắc An, Trưởng phòng Đầu tư Công ty cổ phần Chứng khoán Tân Việt (TVSI) cho rằng, thông tin về Biển Đông chỉ tác động đến tâm lý nhà đầu tư trong ngắn hạn và không đáng lo ngại, do vậy thị trường chứng khoán sẽ sớm có sự ổn định trở lại.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Ông Lê Đắc An cho biết, trong bối cảnh thị trường chứng khoán trải qua một đợt giảm giá sâu và kéo dài, thông tin căng thẳng liên quan đến sự kiện giàn khoan HD-981 tạo ra tâm lý bất an, khiến các nhà đầu tư bán tháo cổ phiếu trong phiên 8/5.

Trong suốt đợt giảm giá vừa qua, hầu như không có thông tin tiêu cực nào đáng kể, do vậy dường như nhà đầu tư bất ngờ với sự sụt giảm của thị trường và xuất hiện sự sốt ruột, thiếu kiên nhẫn với quyết định đầu tư của mình. Có vẻ thông tin Biển Đông xuất hiện giống như một lý do để nhà đầu tư đưa ra quyết định cắt lỗ.

Cá nhân chuyên gia này cho rằng, thông tin này chỉ tác động đến tâm lý nhà đầu tư trong ngắn hạn và không đáng lo ngại, do vậy thị trường chứng khoán sẽ sớm có sự ổn định trở lại.

“Vấn đề Biển Đông hiện tại sẽ không gây nhiều ảnh hưởng tiêu cực với nền kinh tế của Việt Nam khi phân tích cán cân xuất nhập khẩu của hai nước trong thời gian qua”, ông Lê Đắc An nhận định.

Trả lời cho câu hỏi “khuyến nghị nào cho nhà đầu tư thời điểm này?”, ông An nói: “nhà đầu tư cần thận trọng trong quyết định lựa chọn cổ phiếu đầu tư và nên lựa chọn theo những tiêu chí cơ bản và theo xu hướng đầu tư dài hạn. Chính những lúc thị trường giảm điểm mạnh là cơ hội để mua được các mã cổ phiếu tốt với giá rẻ”.