Thực phẩm Công nghệ Sài Gòn đưa 3 triệu cổ phiếu lên UPCoM

PV.

Ngày 22/3/2016, CTCP Thực phẩm Công nghệ Sài Gòn chính thức đưa 3 triệu cổ phiếu IFC lên giao dịch trên thị trường UPCoM của Sở GDCK Hà Nội.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Lượng cổ phiếu lên giao dịch tương ứng với tổng giá trị chứng khoán đăng ký giao dịch đạt 30 tỷ đồng. Cổ phiếu IFC có giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 26.500 đồng/cổ phiếu.

IFC hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh thương mại, trong đó tập trung phân phối các mặt hàng thực phẩm công nghệ như: đường, sữa, rượu, bia, nước giải khát, đồ uống, bánh kẹo, mỳ ăn liền, các loại thực phẩm đóng hộp, … Công ty đã xây dựng được một thị trường ổn định với cơ cấu nhiều ngành hàng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Đường là mặt hàng kinh doanh truyền thống và chủ lực của IFC. Bên cạnh việc trở thành nhà phân phối cho các công ty sản xuất đường trong và ngoài nước, IFC cũng là nhà sản xuất kinh doanh sản phẩm đường tinh luyện cao cấp có tên gọi “Con Ong”.

IFC cũng phân phối các sản phẩm bia đã quen thuộc với người tiêu dùng trong nước như Heneiken, Tiger, các sản phẩm của Tổng CTCP Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn. Đối với mặt hàng sữa và ngũ cốc, bên cạnh thương hiệu sữa Vinamilk, IFC còn là nhà phân phối các sản phẩm sữa và ngũ cốc của Nestle và Vinacafe Biên Hòa.

Đối với mặt hàng dầu ăn, công ty là nhà phân phối các sản phẩm dầu ăn của CTCP Dầu thực vật Tân Bình, Tổng Công ty Công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam và CTCP Dầu thực vật Tường An. Công ty sở hữu khối lượng khách hàng lớn là các bếp ăn tập thể, hệ thống cửa hàng giới thiệu sản phẩm của Công ty Vissan và kênh bán hàng bình ổn thị trường.

Trên thị trường nước giải khát, IFC phân phối độc quyền các loại nước giải khát của CTP Nước giải khát Chương Dương, đồng thời phân phối sản phẩm của các công ty khác như Vĩnh Hảo (nước uống đóng chai và nước khoáng Vĩnh Hảo), Thái Corp (nước tăng lực Redbull).

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước và trên thế giới gặp nhiều khó khăn cũng như sự biến động mạnh của các yếu tố chi phí đầu vào, năm 2014, IFC chỉ đạt doanh thu 767,4 tỷ đồng, chiếm 52,6% doanh thu đã đề ra và giảm 64,5% so với doanh thu năm 2013 (2.166 tỷ đồng).

Năm 2016, IFC đặt kế hoạch doanh thu 274,4 tỷ đồng, tăng 10,9% so với năm 2015; lợi nhuận sau thuế 468 triệu đồng. Trong những năm tiếp theo, công ty dự kiến đẩy mạnh phát triển các mặt hàng nhập khẩu từ nước ngoài phù hợp với nhu cầu của thị trường, khai thác các sản phẩm như rượu vang, nước trái cây, bánh kẹo… của các nước Pháp, Bỉ...