Tiền Việt Nam đang ổn định nhất trong khu vực

Theo thoibaokinhdoanh.vn

Tiền Việt Nam đang ổn định nhất trong khu vực. Từ giờ, đến cuối năm, Việt Nam Đồng (VNĐ) có thể sẽ trượt giá, nhưng ở mức không quá lớn.

Đồng tiền Việt Nam vẫn ổn định trong khi Nhân dân tệ liên tục giảm giá. . Nguồn: Internet
Đồng tiền Việt Nam vẫn ổn định trong khi Nhân dân tệ liên tục giảm giá. . Nguồn: Internet

Những số liệu tổng kết từ Bloomberg vừa chỉ ra rằng cho đến lúc này, tiền Việt Nam đang là đồng tiền ổn định nhất khu vực. Tính từ thời điểm 31/12 năm 2015 cho đến ngày 30/6 năm 2016, giá trị VNĐ chỉ tăng 0,8%. Ngoài ra, VNĐ cũng được dự đoán sẽ bị trượt giá vào cuối năm 2016.

Theo so sánh với 4 đồng tiền của các nước trung khu vực là Nhân dân tệ (CNY), đồng Rupi Indonesia (IDR), đồng Peso Philippines (PHP), và đồng Baht Thái (THB) thì VNĐ đang có mức biến động giá trị thấp nhất.

Theo đó, VNĐ đã giữ đà tăng giá liên tục nhưng ở mức không quá cao. Thời điểm tăng mạnh nhất, mức tăng này chỉ vào khoảng 1%.

Có thể thấy một tín hiệu tốt khi mà đồng tiền Việt Nam vẫn ổn định trong khi Nhân dân tệ liên tục giảm giá. Đó là việc VNĐ phần nào đã giảm bớt tính phụ thuộc với biến động của CNY.

Để lý giải, phải kể đến do các cơ chế tỷ giá của Ngân hàng Nhà nước áp dụng từ tháng 1/2016 nhằm thu hẹp độ biến động tỷ giá, qua đó tạo sự ổn định cho VNĐ.

Ngoài ra, việc phát hành tín phiếu trên thị trường mở thời gian qua cũng đã góp phần cân bằng cung cầu USD, giúp cho tỷ giá USD/VNĐ ổn định.