Tuyên truyền chính sách bảo hiểm tiền gửi tại Gia Lai - Kon Tum

T. Lịch

Ngày 04/12/2015 tại thành phố Pleiku – tỉnh Gia Lai, Chi nhánh Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên đã tổ chức Hội nghị triển khai chính sách BHTG.

Phó Tổng giám đốc BHTGVN Ngô Quang Lương phát biểu tại Hội nghị triển khai chính sách BHTG
Phó Tổng giám đốc BHTGVN Ngô Quang Lương phát biểu tại Hội nghị triển khai chính sách BHTG

Hội nghị có sự tham dự của ông Nguyễn Văn Cư – Giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Gia Lai, ông Hoàng Minh Tân – Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Kon Tum, lãnh đạo một số quỹ tín dụng nhân dân tỉnh Gia Lai, Kon Tum và đại diện một số cơ quan báo chí.

Phát biểu tại hội nghị, ông Ngô Quang Lương – Phó Tổng giám đốc BHTGVN nhận định: đây chính là cơ hội phát huy tối đa công tác phối hợp chia sẻ thông tin giữa Chi nhánh BHTGVN khu vực Nam Trung bộ và Tây nguyên với các Chi nhánh NHNN và hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân để triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền, qua đó bảo vệ tốt hơn quyền lợi người gửi tiền và góp phần nâng cao chất lượng hoạt động các TCTD trên địa bàn.

Tuyên truyền chính sách bảo hiểm tiền gửi tại Gia Lai - Kon Tum - Ảnh 1

Toàn cảnh Hội nghị


Ông Hoàng Minh Tân – Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Kon Tum đánh giá, thời gian qua, Chi nhánh BHTGVN đã phối hợp hiệu quả với cơ quan quản lý nhà nước ngành Ngân hàng tại địa phương để thực hiện các nghiệp vụ giám sát, kiểm tra, phát hiện sớm các sai phạm trong hoạt động của hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn, từ đó đưa ra cảnh báo, yêu cầu các quỹ kịp thời chấn chỉnh nhằm tạo tâm lý yên tâm cho người dân khi gửi tiền.

Đại diện Chi nhánh NHNN, lãnh đạo các Quỹ tín dụng nhân dân đã trao đổi, thảo luận các vấn đề còn tồn tại trong quá trình triển khai chính sách BHTG, qua đó đề xuất các biện pháp phối hợp nhằm đưa chính sách BHTG đến với người dân tại hai tỉnh Gia Lai và Kon Tum đạt hiệu quả cao nhất. Với một số nội dung được các đại biểu kiến nghị, Chi nhánh BHTGVN khu vực Nam Trung bộ và Tây nguyên sẽ tổng hợp và báo cáo Ban lãnh đạo BHTGVN xem xét, trình các cấp có thẩm quyền nhằm ngày càng hoàn thiện chính sách BHTG, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền.