Vàng vẫn là kênh đầu tư dài hạn hấp dẫn

Theo infonet.vn

Bất động sản đóng băng, gửi ngân hàng lãi suất không cao, chứng khoán nhiều rủi ro... trong thời điểm này, đầu tư vàng sẽ tiếp tục là kênh đầu tư dài hạn của một bộ phận người dân không ưa mạo hiểm và có thói quen tích trữ vàng.

Vàng vẫn là kênh đầu tư dài hạn hấp dẫn
Đầu tư vàng sẽ tiếp tục là kênh đầu tư dài hạn của một bộ phận người dân không ưa mạo hiểm và có thói quen tích trữ vàng. Nguồn: internet

Từ đầu năm tới nay, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã đẩy mạnh bán vàng để can thiệp giúp ổn định thị trường vàng. Chỉ trong 2 tháng trở lại đây, NHNN đã chào thầu tổng cộng 36,6 tấn vàng, trong đó, số lượng vàng mà các tổ chức trúng thầu đạt 33,3 tấn. Lượng vàng đấu thầu từ phía NHNN được coi là giải pháp nhằm đáp ứng nhu cầu vàng từ phía các ngân hàng thương mại (NHTM) trước thời điểm hạn tất toán vàng 30/6 tới gần.

Giá vàng trong nước giảm mạnh vào cuối tháng 6/2013 trong bối cảnh giá vàng thế giới giảm mạnh và giao dịch vàng trong nước trầm lắng. Giá vàng cuối tháng 6/2013 giao dịch phổ biến ở mức 38,55 triệu đồng/lượng (mua vào) - 38,87 triệu đồng/lượng (bán ra). Tuy nhiên, giá vàng trong nước vẫn cao hơn giá vàng thế giới khoảng hơn 5 triệu đồng/lượng.

Theo Bộ Công thương, do các NHTM không được phép cho vay hay huy động vàng theo quy định nên thị trường vàng 6 tháng cuối năm 2013 sẽ chịu tác động chủ yếu từ nhu cầu tích trữ vàng của người dân.

Trong bối cảnh hiện nay, lạm phát không còn là một vấn đề quá lớn khi các chính sách tiền tệ của Chính phủ đã dần phát huy tác dụng với mục tiêu lạm phát chỉ từ 6-7%, trong khi đó, các kênh đầu tư không còn hấp dẫn như trước, bất động sản đóng băng, gửi ngân hàng lãi suất không cao, chứng khoán nhiều rủi ro... thì đầu tư vàng sẽ tiếp tục là kênh đầu tư dài hạn của một bộ phận người dân không ưa mạo hiểm và có thói quen tích trữ vàng.