Vietjet chính thức chào sàn HOSE

Theo daibieunhandan.vn

Ngày 28/2, Sở Giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) chính thức công bố và trao quyết định niêm yết, chào mừng phiên giao dịch đầu tiên cổ phiếu VJC của Công ty CP Hàng không Vietjet.

Tổng Giám đốc Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo đánh cồng chào mừng phiên giao dịch đầu tiên cổ phiếu VJC. Nguồn: internet.
Tổng Giám đốc Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo đánh cồng chào mừng phiên giao dịch đầu tiên cổ phiếu VJC. Nguồn: internet.

Với vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng, vốn hóa đạt 27.000 tỷ đồng (tương đương 1,2 tỷ USD) và mức giá chào sàn 90.000 đồng/cổ phiếu, Vietjet lọt vào danh sách VN 30 - doanh nghiệp lớn nhất sàn HOSE (chiếm 1,5% vốn hóa HOSE). Niêm yết trên HOSE, VJC cũng góp phần nâng cao mức vốn hóa của thị trường và mang đến cơ hội tiềm năng cho nhà đầu tư trong cũng như ngoài nước.

Vietjet là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên giới thiệu cổ phiếu ra công chúng theo chuẩn mực và quy trình quốc tế (Reg S). Các tổ chức tư vấn nước ngoài là JP Morgan, BNP Paribas, Deutsche Bank. 24 tổ chức quốc tế đã tham gia đặt mua cổ phiếu Vietjet, trong đó có nhiều quỹ đầu tư lớn như GIC, Wellington, Morgan Stanley, Dragon Capital, Vina Capital…

Theo đánh giá của các chuyên gia, Vietjet là hãng hàng không tư nhân đầu tiên của Việt Nam và nằm trong số ít các hãng trên thế giới có lãi ngay từ năm thứ 2 hoạt động. Kết thúc năm 2016, Vietjet đạt doanh thu 27.532 tỷ đồng, lợi nhuận 2.394 tỷ đồng, EPS đạt 8.762 đồng/cổ phiếu.

Phát biểu tại phiên giao dịch đầu tiên, lãnh đạo Vietjet khẳng định, Công ty hướng tới việc trở thành hãng hàng không có chất lượng và hiệu quả, quản trị công ty niêm yết theo những chuẩn mực tốt nhất tại Việt Nam và thế giới. Bên cạnh việc mang lại những giá trị mới mẻ cho hành khách, Vietjet mong muốn mang lại những giá trị mới cho nhà đầu tư của mình cũng như thị trường vốn Việt Nam và quốc tế.