Bất chấp khả năng nhà đầu tư thoái lui, giá vàng vẫn có thể sẽ tiếp tục tăng


Phiên sáng nay 04/05/2020, giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1698.62 USD/ounce, tương đương 48,09 triệu đồng/lượng. Theo cáo chuyên gia nhận định, giá vàng không bị ảnh hưởng bởi sự thoái lui của các nhà đầu tư và vẫn dự đoán vàng sẽ tăng tuần tới.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tại thị trường trong nước, thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội niêm yết giao dịch ở mức: 48,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,42 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng giảm 80.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Cùng thời điểm trên, giá vàng SJC của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức: 47,82 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,30 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng giá vàng không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Trong khi đó, tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đã quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 48,00 triệu đồng/lượng (mua vào) – 48,40 triệu/lượng (bán ra), giá vàng giảm 80.000 đồng/lượng so với chốt phiên chiều qua.

Giá vàng Rồng Thăng Long giao dịch ở mức: 48,82 triệu/lượng (mua vào) – 48,30 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng giá vàng không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Tại thị trường thế giới, giá vàng giao dịch ở mức 1698.62 USD/ounce, tương đương 48,09 triệu đồng/lượng.

Theo kết quả khảo sát của Kitco News dự báo giá vàng tuần tới từ giới chuyên gia và nhà đầu tư, số lượng dự báo giá tăng vẫn chiếm áp đảo. Tại Main Street, có 1.750 nhà đầu tư tham gia trả lời trong một cuộc thăm dò trực tuyến. Trong đó có 54% người được hỏi cho rằng giá vàng đi lên trong tuần tới; 29% cho biết họ dự báo giá sẽ đi xuống, và số còn lại (17%) nhận định thị trường đi ngang.

Theo Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường cấp cao của công ty RJO Futures, nhận định vàng sẽ vẫn vững giá trong bối cảnh ngân hàng trung ương nhiều nước đang và sẽ đưa ra nhiều biện pháp kích thích để ứng phó với tác động của dịch COVID-19.

Stephen Innes - chiến lược gia thị trường chính tại công ty dịch vụ tài chính AxiCorp nhận định: Diễn biến của vàng không thay đổi nhiều. Thị trường đang có một chuỗi dữ liệu kinh tế ảm đạm trong vài tháng tới và các ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục giảm bớt lãi suất, bao gồm cả Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, mở ra hướng để thúc đẩy giá vàng tăng cao hơn.

Ông Edward Meir - nhà phân tích tại quỹ ED&F Capital Markets cho rằng giá vàng đang chịu áp lực trước xu hướng bán ra. Nếu giá kim loại quý rơi dưới mức hỗ trợ quan trọng là 1.662 USD/ounce thì có thể tiếp tục giảm giá mạnh hơn.

Các chuyên gia và nhà đầu tư đều cho rằng, giá vàng không bị ảnh hưởng bởi sự thoái lui và phần lớn vẫn dự đoán vàng sẽ tăng tuần tới.