Giá vàng có thể giảm trong ngắn hạn


Phiên sáng nay 16/03/2020, giá vàng thế giới giao dịch ở ngưỡng 1,534 USD/ounce, tương đương 43,04 triệu đồng/lượng. Theo giới chuyên gia nhận định, trong ngắn hạn, giá vàng có thể giảm hơn nữa do nhà đầu tư muốn đóng lệnh chịu lỗ trên các thị trường.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tại thị trường thế giới, giá vàng giao dịch ở ngưỡng 1,534 USD/ounce, tương đương 43,04 triệu đồng/lượng.

Trước đó, giá vàng thế giới giảm sâu do nhà đầu tư bán vàng để tích trữ tiền mặt và nộp tiền ký quỹ cho các tài sản khác, vốn cũng đang mất giá vì ảnh hưởng từ Covid-19.

Suki Cooper - nhà phân tích tại Standard Chartered giải thích, khi thị trường chứng khoán vẫn còn chịu sức ép, và nhu cầu thanh khoản tại mọi thị trường lên cao, việc vàng bị bán tháo không có gì đáng ngạc nhiên. Trong ngắn hạn, giá sẽ tiếp tục đi xuống, do nhu cầu nộp tiền ký quỹ và nhà đầu tư chuộng tiền mặt hơn

Vàng giảm không chỉ do áp lực chốt lời mà còn do Mỹ và Nhật tuyên bố điều chỉnh các chính sách tài khóa để hỗ trợ nền kinh tế, trong khi các nước khác cũng tính toán các chính sách tiền tệ nới lỏng để ngăn chặn suy giảm tăng trưởng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ sớm thông báo về việc hỗ trợ rất đáng kể nền kinh tế. Các biện pháp có thể bao gồm cắt giảm thuế thu nhập từ lương và hỗ trợ những người lao động làm việc theo giờ nhằm đối phó với những tác động tiêu cực của virus corona. Những ưu đã về thuế sẽ nằm trong gói chi tiêu trị giá 8,3 tỷ USD mà ông Trump đã ký kết vào tháng trước.

Theo giới chuyên gia nhận định, trong ngắn hạn, giá vàng có thể giảm hơn nữa do nhà đầu tư muốn đóng lệnh chịu lỗ trên các thị trường, hoặc nếu họ muốn chuyển sang tiền mặt và giảm rủi ro trên danh mục đầu tư.

Tại thị trường trong nước, thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội niêm yết giao dịch ở mức: 45,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,72 triệu đồng/lượng (bán ra), giữ nguyên giá chiều mua vào và giảm 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Trong khi đó, trên giá vàng SJC tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, được Công ty Vàng bạc đã quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 46,50 triệu đồng/lượng (mua vào) – 46,70 triệu/lượng (bán ra), giá vàng giữ nguyên giá chiều mua vào và giảm 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Giá vàng SJC của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức: 45,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,65 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và chiều chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Giá vàng Rồng Thăng Long giao dịch ở mức: 44,48 triệu/lượng (mua vào) - 45,48 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng tăng 80.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.