Giá vàng hôm nay 10/5: Tăng trở lại

Theo Minh Anh/tieudung.vn

Giá vàng hôm nay 10/5 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.284 USD/ounce.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Giá vàng hôm nay 10/5 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.284 USD/ounce - tăng 3 USD/oz so với phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay tăng trở lại do sức cầu đối với mặt hàng lên cao. Giới đầu tư vẫn đang nín thờ chờ tin cuộc đàm phán Mỹ-Trung sau khi Mỹ cáo buộc Bắc Kinh phá vỡ các thỏa thuận.

Ngày 9/5, Tổng thống Donald Trump nói Trung Quốc đã "phá vỡ thỏa thuận" trong các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đang diễn ra, đổ lỗi cho Bắc Kinh đã cố gắng đàm phán lại và làm chậm tiến trình đàm phán. Điều đó đến như một cú sốc khi nhiều thông tin được trích dẫn từ các nguồn tin nội bộ được báo cáo mới tuần trước rằng hai bên đang tiến gần hơn đến một thỏa thuận thương mại và một thỏa thuận có thể được ký vào thứ Sáu này.

Trump nói thêm rằng Mỹ "sẽ không lùi bước cho đến khi Trung Quốc ngừng lừa dối công nhân của chúng ta và đánh cắp công việc của chúng ta."

"Đó là những gì sẽ xảy ra. Nếu không, chúng ta không cứ phải kinh doanh với họ", ông nói. "Chúng ta có thể tạo ra sản phẩm ngay tại đây nếu chúng ta phải làm điều đó - như chúng ta đã từng làm."

"Nếu chúng ta không thực hiện thỏa thuận, không có gì sai khi nhận hơn 100 tỷ USD mỗi năm, 100 tỷ USD, chúng ta chưa bao giờ làm điều đó trước đây", ông nói.

David Song, một nhà phân tích tại DailyFX, cho biết trong một báo cáo của Reuters rằng, "chúng tôi không ở trong chuyến bay đến chế độ an toàn hoặc hoảng loạn mặc dù chúng ta đang thấy thị trường e dè với rủi ro và đó là lý do tại sao chúng ta không thấy giá vàng tăng".

"Vẫn còn một số hy vọng rằng có thể có một thỏa thuận giữa Mỹ và Trung Quốc. Chúng tôi đang theo dõi các mức từ 1.250 USD đến 1.,260 USD với trung bình động 200 ngày là yếu tố chính đối với vàng", ông Song cho biết thêm rằng sự tăng giá của Yên Nhật do đã được hưởng lợi từ tâm lý tháo chạy khỏi rủi ro trên thị trường toàn cầu.

Vàng tăng giá do các thị trường chứng khoán thế giới tụt giảm mạnh. Chứng khoán Mỹ tiếp tục giảm giá, trong khi đó chứng khoán Trung Quốc không thoát khỏi cảnh lao dốc. Các nhà đầu tư nước ngoài không còn kiên nhẫn chờ cuộc đàm phán sẽ bắt đầu như thế nào mà đang ồ ạt bán cổ phiếu Trung Quốc trước thềm đàm phán thương mại. 

Vàng tăng giá còn do mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu WTI tăng giá mạnh thêm 1,2% lên trên ngưỡng 62 USD/thùng do các nhà đầu tư lo ngại nguồn cung ở Trung Đông bị gián đoạn do leo thang căng thẳng Mỹ - Iran.

Nhu cầu mua vàng cũng đang gia tăng. Người dân Ấn Độ trong dịp lễ Akshaya Tritiya năm nay dự báo sẽ tăng tối thiểu 10% so với năm ngoái.

Hàng loạt các yếu tố đang thúc đẩy giá vàng đi lên. Tuy nhiên, giá kim loại quý này lại chưa thể công phá thành công ngưỡng 1.290 USD/ouce.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 9/5, Tập Đoàn Vàng bạc đá quí Doji niêm yết ở mức: 36,230 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,310 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quí Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,180 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,370 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quí Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,18 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,37 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra.