Giá vàng hôm nay 12/4: Vàng bất ngờ lao dốc không phanh

Theo Minh Anh/tieudung.vn

Giá vàng hôm nay 12/4 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.292,4 USD/ounce.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Giá vàng hôm nay 12/4 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.292,4 USD/ounce, giảm 17 USD/oz so với thời điểm mở cửa phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng kỳ hạn tháng 6 cuối cùng đã giảm 16,90 USD/ounce xuống mức 1.297,00 USD.

Giá vàng thế giới hôm nay bất ngờ quay đầu lao dốc không phanh do USD tăng mạnh và chứng khoán Mỹ có xu hướng đi lên sau khi Bộ Lao động Mỹ công bố chỉ số giá bán của người sản xuất Producer Price Index (PPI) bất ngờ tăng 0,6% trong tháng 3, cao hơn nhiều so với dự báo 0,3% và cao hơn hẳn so với mức tăng 0,1% trong tháng 2.

Đây là lần đầu tiên trong 4 tháng, số liệu chỉ số giá bán của người sản xuất tăng vượt kỳ vọng. 

PPI là một chỉ tiêu tương đối phản ánh xu hướng và đo lường mức độ biến động giá bán của các nhà sản xuất và nhà nhập khẩu trên thị trường sơ cấp vào một thời kỳ (thường là tháng) này so với thời kỳ khác.

PPI tăng ở mức cao cho thấy nền kinh tế Mỹ diễn biến tích cực, thay cho hàng loạt các lo ngại trước đó cho rằng nền kinh tế số 1 thế giới sẽ suy giảm tăng trưởng. Sự lo ngại trên diện rộng thậm chí còn ảnh hưởng tới chính sách của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Trong một tin tức khác, các quan chức của Fed đã để ngỏ khả năng tăng lãi suất trước cuối năm nay nếu điều kiện kinh tế được cải thiện, biên bản cuộc họp tháng 3 cho thấy. Nhưng phần lớn các thành viên Fed đã nói rằng họ dự kiến ​​lãi suất sẽ được giữ trong năm 2019.

Tuy nhiên, các quan chức Fed đã để ngỏ khả năng tăng lãi suất bằng cách nói rằng trong một số trường hợp có thể sẽ "cân nhắc việc thay đổi lãi suất trong phạm vi phù hợp vào cuối năm nay".

Theo Quỹ tiền tệ quốc tế, đây là quý giảm thứ 3 liên tiếp và là mức thấp nhất kể từ năm 2013.

Tuy nhiên, trong dài hạn, giá vàng có thể tăng trở lại. Dự báo của CNBC cho thấy vàng vẫn được coi như một khoản đầu tư an toàn trong bối cảnh bất ổn về chính trị và tài chính. Benjamin Lu, chuyên gia phân tích của Phillip Futures, cho rằng về mặt kỹ thuật, giá vàng có khả năng quay trở lại 1.302 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, mở cửa phiên giao dịch, bảng giá vàng hôm nay 12/4 ghi nhận, giá vàng SJC, giá vàng 9999 tại thị trường Hà Nội giá vàng SJC đang tăng trở lại.

Cụ thể, giá vàng SJC hôm nay 12/4 của công ty tập đoàn vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết mức 36,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,62 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 40 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều hôm qua.

 Tập đoàn DOJI niêm yết SJC ở mức 36,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,60 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 40 ngàn đồng ở chiều mua vào so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Còn tại Phú Quý SJC, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,43 - 36,51 triệu đồng/lượng, tăng 20 ngàn đồng ở cả chiều mua và bán.

Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,45 - 36,53 triệu đồng/lượng, tăng 20 ngàn đồng ở chiều mua và 10 ngàn đồng ở chiều bán.

Tại TP Hồ Chí Minh, giá vàng 9999 hôm nay 12/4, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,440 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,540 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,410 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,580 triệu đồng/lượng (bán ra).