Giá vàng hôm nay 17/7/2019: Vàng quay đầu giảm mạnh

Theo Minh Anh/tieudung.vn

Giá vàng hôm nay 17/7/2019 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.408 USD/ounce.

Vàng chịu áp lực giảm còn do dòng tiền vẫn được duy trì ở các loại tài sản rủi ro
Vàng chịu áp lực giảm còn do dòng tiền vẫn được duy trì ở các loại tài sản rủi ro

Giá vàng hôm nay 17/7/2019 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.408 USD/ounce - giảm mạnh 7 USD/ounce so với phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng thế giới giảm sau khi Mỹ công bố số liệu bán lẻ tích cực. Người tiêu dùng Mỹ mạnh tay chi tiêu hơn so với kỳ vọng của thị trường.

Theo Bộ thương mại Mỹ, doanh số bán lẻ của nước này trong tháng 6 tăng 0,4%, cao hơn khá nhiều so với mức dự tăng tăng 0,1% của các nhà kinh tế. 

Số liệu bán lẻ của Mỹ đã ngay lập tức tác động đến đồng USD. Nó khiến giới đầu tư giảm kỳ vọng vào khả năng cắt giảm lãi suất mạnh của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Giá vàng qua đó giảm dần về ngưỡng 1.400 USD/ounce.

Vàng chịu áp lực giảm còn do dòng tiền vẫn được duy trì ở các loại tài sản rủi ro trong đó có chứng khoán. Chỉ số công nghiệp Dow Jones và chỉ số tầm rộng S&P 500 vẫn ở không so xa so với kỷ lục cao mọi thời đại vừa xác lập trong phiên đầu tuần.

Vàng giảm giá còn do căng thẳng thương mại Mỹ-Trung hạ nhiệt. Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin vừa cho biết ông và đại diện Thương mại Hoa Kỳ Robert Lighthizer có thể sẽ đến Bắc Kinh để thảo luận về thương mại sau các cuộc điện đàm với các quan chức Trung Quốc trong tuần này.

Trên thị trường vàng trong nước, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 39,13 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,33 triệu đồng/lượng (bán ra).  Mức giá này giảm 120.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 39,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,30 triệu đồng/lượng (bán ra). Mức giá này tăng 30.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 39,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,27 triệu đồng/lượng (bán ra). Mức giá này giảm 50.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.