Giá vàng hôm nay 21/7/2019: Dự báo giá vàng tuần tới sẽ tăng

Theo Minh Anh/tieudung.vn

Theo khảo sát hàng tuần của Kitco News, Wall Street và Main Street nhận định vàng sẽ tiếp tục tăng vào tuần tới.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới giao dịch tại thị trường châu Á ở quanh mức 1.425 USD/oz
Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới giao dịch tại thị trường châu Á ở quanh mức 1.425 USD/oz

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới giao dịch tại thị trường châu Á ở quanh mức 1.425 USD/oz, cũng giảm hơn 17 USD/oz so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.

Tuần qua giá vàng thế giới biến động mạnh, đầu tuần mở cửa ở mức giá 1.412 USD/oz. Sau 3 phiên giảm liền về sát mốc 1.400 USD. Nhưng 2 phiên 18-19/7, giá vàng đã vọt tăng mạnh. Vàng thế giới đêm qua có lúc giao dịch tại mốc 1.454 USD/oz.

Sáng 20/7,  giá vàng đã giảm về mốc 1.425 USD/oz. Nguyên nhân là do đồng USD tăng trở lại, giúp lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng lên ở mức 2,0494%, trước đó giảm xuống mức dưới 2%. Thêm nữa một số doanh nghiệp Mỹ và doanh số bán lẻ tại quốc gia này cũng công bố tăng trưởng khá tốt. Trong đó, doanh số bán lẻ tháng 6 tăng 0,4%, cao hơn dự báo 0,3%. Nhà đầu tư đã chốt lời mạnh vàng khi giá ở mức đỉnh của 6 năm trước.

Tính đến cuối tuần, giá vàng thế giới đã tăng 13 USD/oz. Tính từ mức cao nhất so với mức thấp nhất trong tuần, giá vàng thế giới đã biến động đến 50 USD/oz. Nếu tính trong vòng 1tháng qua, giá vàng thế giới đã tăng trên 1%.

Theo khảo sát hàng tuần của Kitco News, Wall Street và Main Street nhận định vàng sẽ tiếp tục kéo dài mức tăng gần đây.

Cụ thể, 12 chuyên gia thị trường đã tham gia vào cuộc khảo sát Phố Wall. Tổng cộng có 8 cử tri, tương đương 67%, dự đoán vàng sẽ cao hơn. Có 3 phiếu, hoặc 25%, nhìn nhận thị trường di chuyển thấp hơn. Trong khi chỉ 1 người trả lời, tương đương 8%, tìm kiếm một thị trường ổn định.

Trong khi đó, 643 người được hỏi đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng có 477 cử tri, tương đương 74%, kêu gọi vàng tăng giá. 96 người, hoặc 15%, dự đoán vàng sẽ giảm. 70 phiếu còn lại, tương đương 11%, tìm kiếm một thị trường đi ngang.

Charlie Nedoss là chiến lược gia thị trường cao cấp của Tập đoàn LaSalle Futures. Ông dự đoán kịch bản lạc quan cho vàng sau khi kim loại tăng thêm vào thứ Năm bởi thị trường ban đầu hiểu được nhận xét từ Chủ tịch Fed New York John Williams như một gợi ý có thể về việc cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản. Chiến lược gia bình luận: Trên toàn thế giới, bạn có thể thấy áp lực về lãi suất. Sẽ rất thú vị khi xem điều gì xảy ra với đồng đô la Mỹ, nhưng điều đó sẽ hỗ trợ cho các kim loại.

Trong khi đó, Sean Lusk, đồng giám đốc mảng bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh Trading, cho rằng với việc ngăn chặn một cuộc khủng hoảng địa chính trị lớn, thị trường có thể sẽ chốt lời lợi nhuận với rất nhiều quan điểm sự ôn hòa của Fed đã được tính vào giá cả. Ông lập luận: Điều đó có nghĩa là chúng ta sẽ thấy giá đã cao nhất.

Adrian Day là chủ tịch và giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management. Nhà điều hành dự đoán thị trường sẽ không thay đổi trong tuần tới. Ông lập luận: Thị trường vàng kỳ vọng khá cao về cuộc họp tiếp theo của Fed vào cuối tháng và mức giá khá cao đã được phản ánh. Vì vậy, quý kim có thể sẽ không thay đổi hoặc thậm chí yếu hơn một cách khiêm tốn trước khi bắt đầu cuộc họp và cũng có thể thấy sự thoái lui nếu Fed không đáp ứng được kỳ vọng về quy mô cắt giảm lãi suất (có lẽ) với lời bình luận thận trọng đi kèm. Fed không có khả năng làm bất cứ điều gì nhiều hơn thị trường đang mong đợi. Tuy nhiên, vượt xa điều đó, chúng tôi rất lạc quan, với vàng được hỗ trợ bởi chính sách tiền tệ nới lỏng và định giá cổ phiếu không phù hợp.

Tuần qua, giá vàng SJC tiếp tục biến động theo xu hướng thế giới. Giá vàng trong nước sáng 19/7 tăng mạnh để vượt mốc 40 triệu đồng/lượng. Mở cửa lúc 8h30 sáng 19/7, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 39,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,97 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng gần 500 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 39,7 triệu đồng/lượng (mua vào) và 40,07 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 540 ngàn đồng ở chiều mua vào và tăng 20 ngàn đồng ở chiều bán ra so với cuối giờ ngày 18/7.