Giá vàng hôm nay 2/4: Trong nước và thế giới đều giảm mạnh

Theo Minh Anh/tieudung.vn

Giá vàng hôm nay 2/4 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.287,98 - 1.288,25 USD/ounce.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Giá vàng hôm nay 2/4 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.287,98 - 1.288,25 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 6 giảm 3,5 đô la Mỹ/ounce xuống mức 1295,00 đô la Mỹ/ounce.

Theo ông Charlie Nedoss - chiến lược gia thị trường cao cấp của LaSalle Futures Group lại không mấy lạc quan về giá vàng khi cho rằng đà tăng của quý kim này sẽ nhanh chóng giảm tốc. Trong vài tuần tới, giá vàng giao kì hạn tháng 6 sẽ khó vượt mốc 1.307,80 USD/ouncce.

Giá vàng thế giới hôm nay lại quay đầu giảm sau khi tìm lại được sự ổn định trong đầu phiên giao dịch ngày 1/4 chủ yếu do tâm lý lạc quan về tăng trưởng toàn cầu được kích thích sau thông tin sản xuất công nghiệp của Trung Quốc phục hồi mạnh và cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung.

Các dữ liệu vừa được công bố cho thấy hoạt động kinh tế ở Trung Quốc bất ngờ hồi phục mạnh trong tháng 3/2019 sau 4 tháng giảm liên tiếp. Cả chỉ số PMI sản xuất của Caixin và PMI chính thức đều đột nhiên hồi phục mạnh trong tháng 3. Ngoài ra, kết quả khảo sát tư nhân của Caixin và Markit công bố ngày 1/4 cũng cho thấy hoạt động sản xuất công nghiệp tháng 3/2019 ở Trung Quốc bất ngờ tăng mạnh nhất trong 8 tháng.

Chỉ số PMI trên 50 báo hiệu sự mở rộng và dưới 50 báo hiệu sự thu hẹp. Các số liệu tích cực này báo hiệu sự ổn định đang trở lại nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới khi các biện pháp kích thích kinh tế bắt đầu phát huy tác dụng.

Trong khi đó, các nhà đàm phán Trung Quốc và Mỹ đã tạo được một số tiến triển trong vòng đàm phán thương mại mới tại Bắc Kinh trong tuần trước. Một vòng đàm phán nữa dự kiến sẽ diễn ra trong tuần này tại Washington. 

Mặc dù Mỹ và Trung Quốc chưa đưa ra được tuyên bố chung tại vòng đàm phán ở Bắc Kinh, song quan điểm chung trên các sàn giao dịch là hai cường quốc kinh tế này đang hướng đến một thỏa thuận, nhằm kết thúc cuộc tranh chấp kéo dài khoảng tám tháng qua. 

Sự lạc quan về việc hai bên sẽ tiến tới một thỏa thuận đã giúp thị trường vượt qua những lo ngại về đà tăng trưởng chậm lại của kinh tế thế giới trong năm nay. Nỗi lo ngại này vốn đã châm ngòi cho hoạt động bán tháo cổ phiếu trên thị trường hồi đầu tuần trước. 

Theo phân tích kĩ thuật, nếu giá vàng vẫn trụ vững trên 1.275USD/ounce, thì có thể sẽ sớm phục hồi trở lại. Ngược lại, giá vàng có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh xuống 1.259USD/ounce, kế tiếp là 1.237USD/ounce.

Còn theo Reuters, mặc dù các số liệu về PMI tại châu Á hiện khả quan, đà giảm tốc tăng trưởng vẫn tiếp diễn do nhu cầu yếu kém ở cả trong nước và thị trường nước ngoài. Vàng vẫn nhận được sự hỗ trợ lớn từ các cơn gió ngược kinh tế ngày càng mạnh lên.

Nhu cầu tiêu thụ vàng trên thế giới trong năm 2019 được dự báo sẽ tăng lên mức cao nhất trong 4 năm khi tiêu thụ trang sức cao hơn.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 1/4, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,42 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,55 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,37 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,55 triệu đồng/lượng (bán ra).