Giá vàng hôm nay 24/07/2019: Giá vàng trụ ở ngưỡng cao


Giá vàng thế giới giao dịch ở ngưỡng 1,421 USD/ounce, tương đương 39,81 triệu đồng/lượng trong phiên giao dịch sáng nay, nguyên nhân là do sức ép của đồng USD bất ngờ mạnh lên.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Dù chịu sức ép lớn từ đồng USD, nhưng giá vàng vẫn đứng ở mức cao nhờ sức mua từ các khách hàng lớn, trong đó có quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust và ngân hàng trung ương các nước.

Đà phục hồi mạnh mẽ của đồng USD trong bối cảnh thị trường còn tiềm ẩn nhiều yếu tố rủi ro đã kích dòng tiền chuyển từ vàng sang các tài sản đảm bảo khác, như USD, cũng như chuyển dịch vào các kênh đầu tư khác.

Trong tuần trước, giá vàng vượt mốc 1.450 USD/ounce lên mức cao nhất trong 6 năm sau khi Chủ tịch Fed chi nhánh New York John Williams có những phát biểu gợi mở về khả năng Fed giảm lãi suất mạnh.

Hiện tại, giới đầu tư đang chờ đợi cuộc họp chính sách của Fed diễn vào cuối tháng này.

Tại thị trường trong nước, thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC tại Hà Nội được công ty CP SJC Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 39,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,67 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Cùng thời điểm trên giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu giao dịch ở mức: 39,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,63 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng ổn định tại mức giá này ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Trong khi đó, tại Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 39,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,68 triệu đồng/lượng (bán ra). Mức giá này giảm 70.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 220.000 đồng/lượng bán ra so với phiên giao dịch hôm qua.