Giá vàng neo ở mức cao khi biến động về kinh tế, chính trị tiếp tục gia tăng


Phiên sáng nay 10/10/2019, giá vàng thế giới giao dịch ở ngưỡng 1,508 USD/ounce, tương đương 42,28 triệu đồng/lượng.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Tại thị trường trong nước, thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội niêm yết giao dịch ở mức: 41,82 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,09 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng tăng 30.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và cả chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Cùng thời điểm trên, giá vàng SJC của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức: 41,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,10 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng giảm 40.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 110.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Trong khi đó, tại thị trường Đà Nẵng, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đã quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 41,82 triệu đồng/lượng (mua vào) - 42,09 triệu/lượng (bán ra), giá vàng tăng 30.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và cả chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Giá vàng SJC tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, được Công ty Vàng bạc đã quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 41,82 triệu đồng/lượng (mua vào) – 42,07 triệu/lượng (bán ra), giá vàng tăng 30.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và cả chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Tại thị trường thế giới, giá vàng thế giới treo cao ở xung quanh ngưỡng 1.500 USD/ounce trong bối cảnh dòng tiền tìm kiếm một kênh an toàn vẫn cao. Các thị trường vẫn đang ở trong tình trạng bất định có thể đảo chiều bất cứ lúc nào.

Theo Bloomberg, một báo cáo cho thấy Trung Quốc vẫn để ngỏ khả năng về một thỏa thuận thương mại một phần với Mỹ. Đây là một tín hiệu tốt đối với các thị trường chứng khoán và tạo ra áp lực giảm lên vàng. 

Tuy nhiên, ở phía Mỹ, chính quyền ông Donald Trump vẫn khá cứng rắn và ông chủ Nhà Trắng vẫn kiên định với một thỏa thuận toàn diện, đồng thời liên tục tung ra những đòn giáng lên Trung Quốc trước thềm cuộc đàm phàn, từ đưa một loạt công ty công nghệ của Trung Quốc vào danh sách đen, tăng thuế cho đến áp hạn chế thị thực lên một loạt quan chức Trung Quốc.

Trong khi tương lai quan hệ Mỹ-Trung vẫn chưa rõ ràng thì tiến trình nước Anh rút khỏi Liên minh châu Âu (Brexit) không có điểm mới gì sáng sủa.

Hiện, các thị trường đang chờ đợi những diễn biến liên quan đến đàm phán thương mại Mỹ-Trung và chờ quyết định của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về chính sách tiền tệ trong thời gian tới.