Giá vàng ngày 26/5/2019: Chốt tuần lạc quan, dự báo tăng mạnh

Theo Minh Anh/tieudung.vn

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới hôm nay đang giao dịch quanh ngưỡng 1.285 USD/ounce. Tính chung, giá vàng thế giới tuần qua đã tăng 7 USD so với giá mở cửa tuần.

Ảnh minh họa. Nguồn: interrnet
Ảnh minh họa. Nguồn: interrnet

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới hôm nay đang giao dịch quanh ngưỡng 1.285 USD/ounce - tăng nhẹ hơn 1 USD so với chốt phiên trước.

Tuần qua, giá vàng thế giới được hưởng lợi nhờ căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo thang. Sau khi cấm vận Huawei mua linh kiện và Google ngừng cung cấp dịch vụ đối với phần mềm Android thì Mỹ tiếp tục đưa thêm 5 cái tên DN công nghệ của Trung Quốc vào tầm kiểm soát. Điều này đã khiến thị trường chứng khoán đảo chiều mất điểm 2 phiên cuối tuần. Còn vàng ngược lại tăng giá.

Tính chung, giá vàng thế giới tuần qua đã tăng 7 USD so với giá mở cửa tuần. Tuy mức tăng không nhiều, nhưng đã hãm đà rơi sâu của kim loại quý. Đầu tuần vàng thế giới đã giảm 3 phiên liền, về mốc 1.273 USD/oz. Nếu không có những đột biến trong căng thẳng thương mại thì dự báo của chuyên gia vàng thế giới có thể mất mốc 1.270 USD.

Theo nhận định của Kitco News, thị trường vàng thế giới sẽ thoát khỏi tình trạng ảm đạm hiện tại và nhanh chóng lấy lại đà tăng trong tuần tới. Trong khảo sát mới nhất của Kitco News về triển vọng giá vàng cho thấy, phần lớn các nhà phân tích và giới đầu tư trên Wall Street và Main Street đều kỳ vọng vàng sẽ tăng giá trong tuần sau (27-31/5/2019). 

Cụ thể, theo kết quả khảo sát của Kitco về xu hướng giá vàng trong tuần tới, trong số 15 chuyên gia phân tích trên Wall Street, có 9 người (tương ứng 60%) dự báo giá vàng sẽ tăng; 5 người (33%) cho rằng giá vàng sẽ đi ngang; và chỉ có 1 người (7%) dự đoán giá vàng tuần sau sẽ giảm.

Trong khi đó, có 237 người trong số 431 nhà đầu tư tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street (tương ứng 55%) nhận định giá vàng sẽ tăng; 125 người (29%) nhận định giá vàng sẽ giảm; 69 người (16%) giữ quan điểm trung lập về giá vàng tuần tới.

Nhiều chuyên gia dự đoán giá vàng sẽ vượt qua mức kháng cự 1.295 - 1.300 USD/ounce. Thậm chí, theo Capital Economics, giá quý kim này còn có thể tăng "sốc" lên mức 1.400 USD/ounce vào cuối năm nay.

Tuần qua, giá vàng trong nước cũng có diễn biến giống vàng thế giới. Có 3 phiên đầu tuần đi xuống và 2 phiên cuối tuần tăng giá. 

Mở cửa lúc 8h30 ngày 25/5, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,28 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,43 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 nghìn so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,44 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại TP. Hồ Chí Minh, giá vàng SJC ở mức 36,42 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Tính chung tuần qua gái vàng miếng SJC chỉ tăng 40.000 đồng/lượng so với giá mở cửa tuần. Vàng nhẫn tăng khoảng 50.000 đồng/lượng so với đầu tuần.

Theo nhận định của một số doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc, tuần qua lượng người mua vào 2 phiên cuối tuần cao hơn lượng bán ra với tỷ lệ mua chiếm 65%.