Giá vàng ngày 7/6/2019: Vàng tiếp tục tăng phiên cuối tuần

Theo Minh Anh/tieudung.vn

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục tăng do dồng USD suy yếu, trong bối cảnh kỳ vọng Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Giá vàng hôm nay 7/6/2019 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.333 USD/ounce - tăng nhẹ 1 USD so với phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục tăng do dồng USD suy yếu, thị trường lo ngại căng thẳng toàn cầu và kỳ vọng lãi suất nước Mỹ sẽ giảm.

Đồng bạc xanh giảm khá nhanh xuống sát ngưỡng 97 điểm trong bối cảnh thị trường kỳ vọng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất sau khi chủ tịch Fed cho biết sẽ theo dõi chặt chẽ tác động của cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung đối với nền kinh tế Mỹ.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết trong một bài phát biểu rằng ngân hàng trung ương sẽ làm những gì cần thiết để duy trì sự tăng trưởng gần như kỷ lục của nền kinh tế Mỹ, trong bối cảnh cuộc chiến thương mại của Tổng thống Donald Trump.

Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) cảnh báo rằng tăng trưởng của Trung Quốc có thể chậm lại trong năm tới trong cuộc chiến thương mại với Mỹ khiến tâm lý nhà đầu tư bị ảnh hưởng và giúp giá vàng tăng cao hơn nữa.

IMF cho biết họ hy vọng nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sẽ tăng trưởng xuống mức 6% vào năm tới và 5,5% vào năm 2024 sau khi các cuộc đàm phán thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ thay đổi vào tháng trước.

Thuế quan của Mỹ -Trung Quốc, vừa được thực hiện vừa đề xuất, có thể làm giảm 0,5% tăng trưởng kinh tế toàn cầu vào năm 2020 và sẽ khiến cho khoảng 45 tỷ USD tổng sản phẩm quốc nội bốc hơi, IMF cảnh báo.

Căng thẳng còn leo thang sau khi Mỹ đề nghị bán thêm vũ khí trị giá 2 tỷ USD cho Đài Loan trong bối cảnh tranh chấp đang diễn ra ở biển Đông.

Ở chiều ngược lại, Bộ Thương mại Trung Quốc tuyên bố, nước này sẽ chọn biện pháp trả đũa, nếu Mỹ quyết định leo thang căng thẳng thương mại.

Trong một cuộc thăm dò mới đây của đài CNN, số người tin ông Trump tái đắc cử trong cuộc cuộc bầu cử tổng thống vào năm 2020 tăng đột biến với tỷ lệ 54% dự đoán rằng Tổng thống Donald Trump sẽ giành chiến thắng, chỉ có 41% người được hỏi cảm thấy ông sẽ thất cử. Con số này đảo ngược hoàn toàn so với cách đây hơn 1 năm.

Nếu ông Trump trúng cử, cuộc chiến thương mại với Trung Quốc được cho là còn diễn biến phức tạp.

Tại thị trường trong nước, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 37,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,20 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,22 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại TP. Hồ Chí Minh, vàng SJC ở mức 36,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,20 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng 9999 trên thị trường được niêm yết: mua vào 37,01 triệu đồng, bán ra 37,46 triệu đồng/lượng, tăng từ 50-100 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.