Giá vàng tăng nhẹ và sẽ được hưởng lợi nếu các nước lớn gia tăng căng thẳng


Phiên sáng nay 05/05/2020, giá vàng thế giới tăng nhẹ giao dịch ở 1700.56 USD/ounce, tương đương 48,19 triệu đồng/lượng. Theo cáo chuyên gia nhận định, vàng sẽ được hưởng lợi khi căng thẳng giữa các nước lớn gia tăng và các thị trường tài chính biến động mạnh.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tại thị trường trong nước, thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội niêm yết giao dịch ở mức: 46,03 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,63 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng giảm 50.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Cùng thời điểm trên, giá vàng SJC của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức: 47,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,34 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng tăng 130.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 10.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Trong khi đó, tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đã quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 47,85 triệu đồng/lượng (mua vào) – 48,45 triệu/lượng (bán ra), giá vàng giảm 50.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Giá vàng Rồng Thăng Long giao dịch ở mức: 46,03 triệu/lượng (mua vào) – 46,63 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng tăng 70.000 đồng/lượng ở chiều mua vào, tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Tại thị trường thế giới, giá vàng tăng nhẹ giao dịch ở 1700.56 USD/ounce, tương đương 48,19 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tiếp tục đứng vững trên ngưỡng cao do sức cầu mặt hàng này tăng trong bối cảnh căng thẳng Mỹ-Trung Quốc lên cao.

Mỹ gần đây liên tục đưa ra cáo buộc cho rằng Trung Quốc đã chậm trễ trong việc công bố dịch Covid-19 trong thời gian đầu, đồng thời đề cập tới việc virus SARS-CoV-2 có thể lọt ra ngoài từ một phòng thí nghiệm của Trung Quốc.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng vừa đưa ra lời đe dọa có thể khai tử thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung vừa đạt được trong tháng 1 vừa qua nếu Trung Quốc không thực hiện cam kết mua thêm 200 tỷ USD hàng hóa và dịch vụ của Mỹ.

Phân tích trên Kitco, các chuyên gia dự báo trong 2 tới 3 tuần tới là thời điểm cực kỳ quan trọng đối với thế giới trên 2 mặt trận sức khỏe và kinh tế. Nếu ca nhiễm SARS-CoV-2  tăng trở lại thì các nước sẽ lại bước vào một giai đoạn đóng cửa mới và các nền kinh tế sẽ lạ đóng băng và các thị trường tài chính và hàng hóa sẽ lại biến động mạnh.

Theo các chuyên gia, vàng sẽ được hưởng lợi khi căng thẳng giữa các nước lớn gia tăng và các thị trường tài chính biến động mạnh. Vấn đề bơm tiền, thâm hụt ngân sách và nợ công tăng cao tại các nước… cũng là yếu tố đẩy vàng đi lên.