Giá vàng thế giới tăng nhẹ phiên đầu tuần


Phiên sáng nay 07/10/2019, giá vàng thế giới giao dịch ở ngưỡng 1,505 USD/ounce, tương đương 42,17 triệu đồng/lượng.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Tại thị trường trong nước, thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội niêm yết giao dịch ở mức: 41,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,07 triệu đồng/lượng (bán ra), giữ nguyên giá ở chiều mua vào và cả chiều bán ra so với chốt phiên ngày hôm qua.

Cùng thời điểm trên, giá vàng SJC của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức: 41,76 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,09 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 120.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên ngày hôm qua.

Trong khi đó, tại thị trường Đà Nẵng, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đã quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 41,75 triệu đồng/lượng (mua vào) - 42,07 triệu/lượng (bán ra), giá vàng giữ nguyên giá ở chiều mua vào và cả chiều bán ra so với chốt phiên ngày hôm qua.

Giá vàng SJC tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, được Công ty Vàng bạc đã quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 41,75 triệu đồng/lượng (mua vào) – 42,05 triệu/lượng (bán ra), giá vàng giữ nguyên giá ở chiều mua vào và cả chiều bán ra so với chốt phiên ngày hôm qua.

Tại thị trường thế giới, giá vàng thế giới ghi nhận mức tăng 0,7% tính chung trên cả tuần. Giá vàng giao ngay đã nhích 0,1% lên 1.506,76 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn của Mỹ lại lùi 0,1% xuống 1.512,90 USD/ounce.

Theo khảo sát hàng tuần của Kitco News, các nhà giao dịch và nhà phân tích ở Wall Street và Mian Street đều dự đoán giá vàng sẽ tăng mạnh, sau khi có pha lấy lại ngưỡng tâm lý 1.500 USD.

Fawad Razaqzada, nhà phân tích kỹ thuật tại City Index cho biết, dữ liệu về việc làm không phải là yếu tố thay đổi cuộc chơi. Cục Dự trữ Liên bang vẫn sẽ cắt giảm lãi suất trong tháng này và điều đó sẽ làm suy yếu đồng USD và đẩy giá vàng lên cao hơn.

Một số chuyên gia cho rằng, tình hình thế giới có nhiều mối lo ngại rằng cuộc chiến thương mại sẽ trở nên tồi tệ hơn. Washington và Bắc Kinh gần như không đạt được tiến triển nào và giới đầu tư đang ngày càng mất niềm tin vào khả năng hai nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ đạt được một thỏa thuận. Do đó, các nhà đầu tư mua vàng nhiều hơn khi họ cho rằng tình hình sẽ thêm xáo động trong thời gian tới.