Giá vàng thế giới tăng vọt lên đỉnh sau kỳ nghỉ lễ


Phiên sáng nay 27/12/2019, giá vàng thế giới giao dịch ở ngưỡng 1,510 USD/ounce, tương đương 42,26 triệu đồng/lượng.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tại thị trường trong nước, thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội niêm yết giao dịch ở mức: 42,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,34 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 120.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Cùng thời điểm trên, giá vàng SJC của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức: 42,12 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,29 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng tăng 130.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và cả chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Trong khi đó, tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đã quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 42,00 triệu đồng/lượng (mua vào) – 42,34 triệu/lượng (bán ra), giá vàng tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 120.000 đồng/lượng   chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Giá vàng Rồng Thăng Long giao dịch ở mức: 42,13 triệu/lượng (mua vào) – 42,58 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và cả chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Tại thị trường thế giới, giá vàng giao dịch ở ngưỡng 1,510 USD/ounce, tương đương 42,26 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tăng vọt lên trên ngưỡng nhạy cảm 1.500 USD/ounce ngay sau kỳ nghỉ lễ Giáng sinh. Hàng loạt các thông tin xấu vẫn ám ảnh các thị trường tài chính.

Giới đầu tư đang bị ám ảnh về cuộc đối đầu mới giữa Bình Nhưỡng và Washington trong bối cảnh Triều Tiên ngày càng thất vọng vì không được Mỹ nới lỏng trừng phạt cho dù nước này đã kiềm chế thử tên lửa tầm xa và hạt nhân.

Các nhà đầu tư tại Nhật Bản, Hàn Quốc và cả Trung Quốc khá lo ngại về tình hình tại khu vực bán đảo Triều Tiên khi mà đối thoại Mỹ-Triều hiện vẫn đang gián đoạn và có tín hiệu Triều Tiền có thể sắp khiêu khích quân sự.

Trong những ngày đầu năm mới 2020, nhiều khả năng quan hệ ngoại giao giữa Mỹ với Triều Tiên có thể sẽ bước sang một thời kỳ mới, căng thẳng có thể bùng phát. Tổng thống Mỹ Donald Trump gần đây đã cảnh cáo nhà lãnh đạo Kim Jong-un không nên áp dụng hành vi thù địch, nếu không sẽ mất tất cả. Mỹ cũng cho biết sẽ rất nhiều phương thức đáp trả nếu Triều Tiên đi ngược lại cam kết phi hạt nhân hóa.

Vàng vẫn có được sự hỗ trợ đáng kể từ chính sách tiền tệ nới lỏng từ các nước, trong đó có Mỹ. Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) trong năm 2019 đã có 3 lần hạ lãi suất, đánh dấu sự đảo ngược mạnh mẽ trong chính sách tiền tệ. Không những thế, trong cuộc họp cuối cùng trong năm, Fed cho biết sẽ chưa tăng lãi suất trở lại.