Giá vàng trong nước ổn định bất chấp vàng thế giới tiếp tục tăng


Phiên sáng nay 24/9/2019, giá vàng thế giới giao dịch ở ngưỡng 1.520 USD/ounce, tương đương 42,62 triệu đồng/lượng.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Tại thị trường trong nước, thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội niêm yết giao dịch ở mức 42,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,32 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng giữ nguyên ở mức giá này ở chiều mua vào và cả chiều bán ra so với chốt phiên ngày hôm qua.

Cùng thời điểm trên, giá vàng SJC của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 42,12 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,29 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng giữ nguyên ở mức giá này ở chiều mua vào và giảm 10.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên ngày hôm qua.

Tại thị trường Đà Nẵng, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đã quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 42,00 triệu đồng/lượng (mua vào) – 42,32 triệu/lượng (bán ra), giá vàng giữ nguyên ở mức giá này ở chiều mua vào và cả chiều bán ra so với chốt phiên ngày hôm qua.

Giá vàng Rồng Thăng Long giao dịch ở mức: 42,04 triệu/lượng (mua vào) – 42,54 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng giữ nguyên ở mức giá này ở chiều mua vào và cả chiều bán ra so với chốt phiên ngày hôm qua.

Theo các chuyên gia, vàng tăng giá do căng thẳng thương mại leo thang tại Trung Đông, sau khi Washington điều thêm quân tới khu vực vùng Vịnh nhằm tăng cường khả năng phòng không và tên lửa cho Saudi Arabia sau vụ tấn công vào các cơ sở dầu khí của quốc vương này.

Mỹ cũng đã áp thêm các lệnh trừng phạt lên Iran, trừng phạt ngân hàng trung ương nước này. Saudi Arabia sẽ kêu gọi một cuộc họp tại New York trong tuần này nhằm thống nhất hành động trừng phạt và ngăn chặn Iran sau các vụ không kích.

Yếu tố tích cực đối với vàng có thể xuất hiện sau những phản ứng của Saudi Arabia đối với các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái: Đó sẽ là động lực chính cho không chỉ thị trường dầu mỏ, mà phần còn lại của giá cả hàng hóa. Bất kỳ dấu hiệu leo thang trong căng thẳng hoặc trả đũa sẽ là một yếu tố tích cực cho giá vàng.