Giá vàng vẫn tiếp tục tăng chưa có dấu hiệu dừng lại


Phiên sáng nay 11/02/2020, giá vàng thế giới giao dịch ở ngưỡng 1,571 USD/ounce, tương đương 44,13 triệu đồng/lượng.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

 

Tại thị trường thế giới, giá vàng giao dịch ở ngưỡng 1,571 USD/ounce, tương đương 44,13 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tiếp tục xu hướng đi lên và được dự báo đang hướng tới đỉnh lịch sử 1.900 USD/ounce. Trung Quốc chứng kiến số người chết vì virus Corona gia tăng. Còn thế giới ngập trong nợ.

Vàng thế giới tăng giá chủ yếu do thị trường chứng khoán thế giới giảm trước những lo ngại về tác động của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (2019-nCoV) đối với nền kinh tế toàn cầu.

Hiện tại giới phân tích chưa thể ước tính được những thiệt hại mà nền kinh tế thế giới nói chung và các nước nói riêng phải chịu. Tất cả đều đang chờ đợi những báo cáo kết quả trong quý 1.

Tuy nhiên, hàng loạt các dấu hiệu cho thấy nền kinh tế Trung Quốc cũng như thế giới sẽ chứng kiến một quý 1 ảm đạm. Dịch bệnh đã làm gián đoạn các chuỗi cung ứng lớn của hầu hết các loại hàng hóa, từ thực phẩm cho tới ngành điện tử.

Theo E.B. Tucker, giám đốc của Metalla Royalty & Streaming cho rằng, giá vàng sẽ hướng tới mục tiêu 1.900 USD/ounce do mặt hàng này sẽ thu hút sự chú ý của giới đầu tư. Vàng sẽ được hỗ trợ bởi sự vay nợ quá quá mức trên phạm vi khắp thế giới.

Trong vài năm gần đây, hầu hết các nước đều áp dụng chính sách tiền tệ nới lỏng và giờ đây dịch bệnh bùng nổ đe dọa tăng trưởng kinh tế sẽ khiến các quốc gia này đẩy mạnh hơn nữa bơm tiền ra thị trường. Điều này tác động tích cực lên giá vàng.

Tại thị trường trong nước, thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội niêm yết giao dịch ở mức: 43,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,27 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Trong khi đó, trên giá vàng SJC tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, được Công ty Vàng bạc đã quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 43,90 triệu đồng/lượng (mua vào) – 44,25 triệu/lượng (bán ra), giá vàng tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Giá vàng SJC của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức: 43,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,20 triệu đồng/lượng (bán ra), giữ nguyên giá ở chiều mua vào và tang 50.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Giá vàng Rồng Thăng Long giao dịch ở mức: 43,93 triệu/lượng (mua vào) - 44,20 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng giữ nguyên giá ở chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.