Nguy cơ suy thoái kinh tế ngày càng lớn đẩy giá vàng tăng mạnh lên đỉnh


Phiên sáng nay 16/8/2019, giá vàng thế giới tăng, giao dịch ở ngưỡng 1.522 USD/ounce, tương đương 42,69 triệu đồng/lượng.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Tại thị trường trong nước, thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức: 41,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,25 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 200.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên chiều hôm qua.

Cùng thời điểm trên, tại thị trường Đà Nẵng, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đã quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 41,75 triệu đồng/lượng (mua vào) – 42,12 triệu/lượng (bán ra), tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giữ nguyên ở chiều bán ra so với chốt phiên chiều hôm qua.

Tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đã quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 41,75 triệu đồng/lượng (mua vào) – 42,10 triệu/lượng (bán ra), tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giữ nguyên ở chiều bán ra so với chốt phiên chiều hôm qua.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân giá vàng thế giới bật tăng mạnh trở lại trong bối cảnh thị trường ghi nhận nhiều tín hiệu cho thấy nguy cơ về một cuộc suy thoái kinh tế ngày càng tăng, qua đó đẩy nhu cầu về tài sản đảm bảo, trong đó có giá vàng lên cao.

Giá vàng thế giới tiếp tục trên đỉnh cao bất chấp đồng USD mạnh và những tín hiệu tích cực từ nền kinh tế Mỹ. Nhu cầu đối với mặt hàng này còn rất lớn do giới đầu tư lo ngại triển vọng u ám của kinh tế thế giới.

Hàng loạt các số liệu kinh tế gần đây cho thấy nền kinh tế Mỹ không yếu như lo ngại. Chỉ số bán lẻ vừa được công bố là minh chứng cho điều này.

Theo Bộ Thương mại Mỹ, tổng mức bán lẻ của nước này tăng 0,4% trong tháng 7, cao hơn khá nhiều so với mức kỳ vọng 0,3% của thị trường. Con số này đã giúp làm giảm bớt nỗi lo về khả năng suy thoái của kinh tế Mỹ.

Tuy nhiên, cuộc chiến Mỹ-Trung vẫn tiềm ẩn những nguy cơ có thể nhấn chìm kinh tế 2 cường quốc cũng như kinh tế thế giới.

Hôm 15/8, Bộ Tài chính Trung Quốc tuyên bố nước này sẽ có những động thái đáp trả cần thiết nếu Mỹ tiến hành áp thuế đối với số hàng hóa trị giá 300 tỷ USD của Trung Quốc.