Tăng trưởng tín dụng 6 tháng đạt 2,8%

Theo Thạch Bình/thoibaonganhang.vn

Trong 6 tháng đầu năm 2020, tín dụng tăng 2,8% so với cuối năm ngoái, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú vừa cho biết.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Đáng chú ý, trong khi mọi năm TP. Hồ Chí Minh vẫn có mức tăng trưởng tín dụng cao hơn bình quân chung của cả nước, nhưng 6 tháng qua chỉ tăng 2,52%.

Mặc dù, ngành ngân hàng nỗ lực đưa vốn ra thị trường nhưng do nhu cầu vốn của nền kinh tế xuống thấp do ảnh hưởng của dịch Covid-19 làm cho các doanh nghiệp hoạt động cầm chừng và đang cố gắng cầm cự, duy trì sản xuất kinh doanh vượt qua gia đoạn khó khăn hiện nay.

Theo nhận định của các chuyên gia, trong các tháng tới có thể tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp ở nhiều quốc gia trên thế giới, vì thế các doanh nghiệp trong nước sẽ còn tiếp tục gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tìm kiếm thị trường xuất khẩu.

Để hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp, Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho biết Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt, giữ ổn định lãi suất và tỷ giá, cân đối các chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng với lạm phát và các chỉ số vĩ mô của nền kinh tế.

Riêng đối với các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, Ngân hàng Nhà nước sẽ nhanh chóng sửa đổi, bổ sung Thông tư 01 theo hướng kéo dài thời gian hỗ trợ có thể đến hết năm 2020 hoặc lâu hơn nữa tùy theo diễn biến và ảnh hưởng của dịch bệnh.