Thẻ tín dụng gia tăng động lực trong cuộc đua giành khách VIP của ngân hàng Việt

Theo Linh Linh/Trí Thức trẻ

Trong những năm gần đây, việc dịch chuyển tập trung sang hoạt động bán lẻ đang trở thành xu thế của các ngân hàng Việt. Trong đó, hướng tới phân khúc khách hàng VIP với những dịch vụ cao cấp chính là một trong những bước đi không thể thiếu.

Thẻ tín dụng gia tăng động lực trong cuộc đua giành khách VIP của ngân hàng Việt.
Thẻ tín dụng gia tăng động lực trong cuộc đua giành khách VIP của ngân hàng Việt.

Theo đó, cuộc rượt đuổi thị phần trong phân khúc này ngày càng quyết liệt khi các nhà băng đua nhau ra các sản phẩm mới. Trong đó, thẻ tín dụng đang trở thành một động lực chính của cạnh tranh.

Khác với những chiếc thẻ tín dụng thông thường, dòng thẻ cao cấp dành cho khách VIP thường có hạn mức tín dụng rất cao, lên đến hàng tỷ đồng; bên cạnh đó, còn mang đến những ưu đãi hấp dẫn về các dịch vụ hàng không, du lịch, golf, sức khỏe, làm đẹp, mua sắm,.. trên phạm vi toàn thế giới.

Từ đầu năm nay, lần đầu tiên một ngân hàng lớn như Vietcombank mới bắt đầu có dịch vụ khách hàng ưu tiên riêng (Vietcombank Priority). Ở đây, một điểm cạnh tranh nổi bật để thu hút khách VIP được sở hữu thẻ tín dụng Vietcombank Visa Signature - sản phẩm cao cấp nhất trong các dòng thẻ tín dụng của ngân hàng này với nhiều dịch vụ đẳng cấp và ưu đãi đặc quyền.

Tuần qua, VietinBank cũng chính thức gia tăng cuộc đua với việc phát hành thẻ tín dụng VIP dành cho khách hàng có thu nhập cao, thẻ tín dụng quốc tế VietinBank JCB Ultimate Vietnam Airlines.

Theo đó, nhà băng này tung ra dòng thẻ liên kết 3 thương lớn bao gồm VietinBank, Vietnam Airlines và JCB; với 2 nhóm đặc quyền chính là ưu đãi tại các nhà hàng/khách sạn cao cấp và ưu đãi du lịch.

Cụ thể, chủ thẻ sẽ được phát hành miễn phí thẻ Accor Plus Traveller, hưởng quyền lợi đặc biệt ở hơn 800 khách sạn, 1.100 nhà hàng tại 18 quốc gia trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương. 

Ngoài ra, chủ thẻ còn được hưởng rất nhiều đặc quyền trong hệ sinh thái VietinBank – Vietnam Airlines – JCB – FLC như được miễn phí sử dụng dịch vụ phòng chờ hạng thương gia tại 57 sân bay quốc tế, miễn phí sử dụng hệ thống JCB Plaza tại nhiều thành phố lớn trên thế giới, hưởng ưu đãi quy đổi dặm bay khi chi tiêu, giảm 100% phí ra sân tại 4 sân Golf FLC và tặng đêm nghỉ khi chơi golf tại resort FLC,…

Tương tự, một loạt các ngân hàng khác như BIDV, VPBank, Techcombank, TPBank,… cũng đều có những sản phẩm cao cấp riêng, dành riêng cho các khách hàng có khả năng chi trả cao và nhu cầu chi tiêu lớn.

Dù mỗi sản phẩm đều sở hữu các điều kiện, chương trình và đặc điểm riêng, nhưng đều có một điểm chung, là đều mang đến các giá trị ưu đãi cộng hưởng cực lớn cho khách hàng.

Tất nhiên, để được cấp những loại thẻ cao cấp như này, khách hàng sẽ phải thỏa mãn một số điều kiện cao, không chỉ về tài sản mà còn xét đến thu nhập hay uy tín cá nhân. 

Theo đó, những người sở hữu thẻ này đa phần là những doanh nhân thành đạt, hay những người tiếng với thu nhập khá cao.

Theo đánh giá của giới chuyên gia, thẻ tín dụng là một xu thế phát triển tất yếu của các nhà băng. Điều này phù hợp với xu hướng chuyển dịch, tập trung mạnh vào tín dụng tiêu dùng mà các ngân hàng đang hướng tới, nhằm đa dạng hóa nguồn thu, giảm bớt phụ thuộc vào tín dụng truyền thống, với biên lợi nhuận cao hơn.

Cùng với đó, việc phát triển thẻ tín dụng cũng phù hợp với chủ trương khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt mà Ngân hàng Nhà nước đưa ra trong suốt thời gian qua.

Và trong cuộc đua giành thị phần của các nhà băng, khách hàng chính là những người được hưởng lợi lớn nhất, khi họ ngày càng có nhiều lựa chọn, phù hợp với khả năng và nhu cầu cá nhân.