Tiết kiệm online “mùa” dịch Covid-19: Điểm mặt ngân hàng cho lãi suất tốt

Theo Quỳnh Trang/thoibaonganhang.vn

Trong bối cảnh bệnh dịch đang diễn biến phức tạp, các ngân hàng đều đưa ra khuyến cáo người dân nên sử dụng các hình thức giao dịch online, vừa thuận tiện vừa đảm bảo an toàn. Trong đó, gửi tiết kiệm online không chỉ nhanh chóng, tiện lợi mà khách hàng còn được hưởng mức lãi suất cao hơn gửi tại quầy.

Với những tiện ích vượt trội, tiết kiệm online đang là dịch vụ được nhiều người yêu thích.
Với những tiện ích vượt trội, tiết kiệm online đang là dịch vụ được nhiều người yêu thích.

Tiết kiệm online được coi là hình thức gửi tiết kiệm thông minh và tiện lợi hiện nay. Ứng dụng ngân hàng số trên điện thoại sẽ giúp người dùng tính toán lãi suất, kỳ hạn và có chiến lược chia sổ tiết kiệm một cách hợp lý nhất.

Ngoài ra, khách hàng còn chủ động trong giao dịch khi có thể lấy lãi hoặc rút tiền trước hạn.

Không cần phải đến quầy giao dịch để mở sổ tiết kiệm, khi muốn gửi tiết kiệm online ở một ngân hàng, người dùng chỉ cần có tài khoản thanh toán tại ngân hàng đó và đăng ký sử dụng ngân hàng điện tử (Internet Banking/Mobile banking). Sau đó, khách hàng thực hiện các bước như chọn kỳ hạn gửi, số tiền để bắt đầu gửi tiết kiệm.

Bên cạnh đó, các ngân hàng còn tích cực tung nhiều khuyến mãi, ưu đãi lãi suất cho tiết kiệm online cao hơn tại quầy.

Lãi suất tiết kiệm online kỳ hạn dưới 6 tháng

Theo khảo sát của phóng viên, tính đến ngày 3/3/2020, lãi suất cho các khoản tiền gửi trực tuyến tại các kỳ hạn dưới 6 tháng của các ngân hàng không có sự chênh lệch khá lớn. Lãi suất kỳ hạn 1-5 tháng chủ yếu dao động trong khoảng từ 4,3%-5,1%/năm.

Cụ thể, lãi suất tiết kiệm online kỳ hạn 1-2 tháng tại Vietcombank là 4,3%/năm, tại BIDV là 4,3%/năm, tại Nam A Bank là 4,9%/năm, lãi suất cao nhất thuộc về các ngân hàng như ACB, SHB, OceanBank là 5%/năm.

Với kỳ hạn 3-5 tháng, Agribank niêm yết lãi suất 4,8%/năm, một số ngân hàng như NCB, MBBank, Maritime Bank đều áp dụng mức 5%/năm. Riêng VietinBank cao nhất với mức 5,1%.

Lãi suất tiết kiệm online kỳ hạn 6 tháng

Với kỳ hạn 6 tháng, khảo sát cho thấy có sự chênh lệch khá lớn giữa các ngân hàng. Nhiều ngân hàng đã áp dụng mức lãi suất trên 8%, dao động trong khoảng từ 5,3%-8,21%.

SCB là ngân hàng đang áp dụng lãi suất tiết kiệm online cao nhất cho kỳ hạn 6 tháng, lên tới 8,21%/năm (tùy vào số tiền gửi). Trong khi đó, nếu chọn hình thức gửi tiết kiệm tại quầy, khách hàng sẽ chỉ được hưởng lãi suất 7,1%/năm cho kỳ hạn 6 tháng.

Nam A Bank cũng áp dụng mức lãi suất cao ở mức 8%/năm, trong khi đó lãi suất gửi tại quầy của ngân hàng này là 6,8%/năm cho kì hạn 6 tháng.

Một số ngân hàng khác cũng có mức lãi suất cao trên 7% như Bắc Á, Bảo Việt, NCB, VIB… Các ngân hàng như BIDV, Vietcombank, Agribank đều để ở mức 5,3%/năm.

Lãi suất tiết kiệm online kỳ hạn từ 12 tháng trở lên

Với kỳ hạn từ 12 tháng trở lên, bộ ba ngân hàng Agribank, BIDV và Vietcombank đều để mức lãi suất chung là 6,8%/năm, thấp nhất trên thị trường. Riêng VietinBank, mức lãi suất cho kì hạn này dao động từ 7%-7,1%/năm, không có sự chênh lệch lớn.

SCB vẫn là ngân hàng dẫn đầu về lãi suất dao động từ 8,56%-8,76%/năm đối với các kì hạn từ 12 tháng trở lên. Một số ngân hàng có lãi suất dao động trên 8%/năm như NCB, Nam A Bank. Còn lại đều nằm trong khoảng trên 7%/năm.

Thêm quà, tặng lãi suất

Ngoài ra, để khuyến khích người dân gửi tiết kiệm online, ngoài ưu đãi về lãi suất, các nhà băng còn đua nhau tung nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Mới đây, VietinBank triển khai chương trình khuyến mãi “Tiết kiệm online, lãi cao trúng lớn” kéo dài đến hết 10/5/2020. Theo đó, khách hàng có cơ hội trúng thưởng hàng chục điện thoại iPhone 11 Pro Max thời thượng và hàng nghìn giải thưởng giá trị khác. Tổng trị giá giải thưởng của chương trình là gần 1,5 tỷ đồng.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thì triển khai chương trình tăng lãi suất tiết kiệm online. Cụ thể, khách hàng sẽ được cộng thêm 0,5% với kỳ hạn gửi từ 6-18 tháng và 0,4% với kỳ hạn 24 tháng trở lên so với biểu lãi suất tiết kiệm online hiện hành, lãi suất sau cộng thưởng cao nhất lên tới 7,9%.