Tỷ giá USD ngày 21/10 giảm do giới đầu tư thận trọng trước kết quả bầu cử Mỹ và COVID-19

Theo Kinh tế & Tiêu dùng

Tỷ giá USD đã giảm và chạm mức thấp nhất trong một tháng so với các loại tiền tệ chủ chốt khác khi các nhà đầu tư đang muốn chờ đợi kết quả của các cuộc đàm phán về vấn đề kích thích tài khóa tại Mỹ và lo ngại về các trường hợp nhiễm COVID-19 tăng đột biến ở châu Âu.

Tỷ giá USD thế giới giảm.
Tỷ giá USD thế giới giảm.

USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác, giảm 035% xuống 93,100 điểm vào lúc 6h45 (giờ Việt Nam).

Tỷ giá euro so với USD tăng 0,08% lên 1,1831. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,10% lên 1,2956.

Tỷ giá USD so với yen Nhật đạt 105,48.

Theo Reuters, tỷ giá USD đã giảm và chạm mức thấp nhất trong một tháng so với các loại tiền tệ chủ chốt khác khi các nhà đầu tư đang muốn chờ đợi kết quả của các cuộc đàm phán về vấn đề kích thích tài khóa trước cuộc bầu cử tổng thống sắp tới của Mỹ. Bên cạnh đó, và các trường hợp nhiễm COVID-19 tăng đột biến ở châu Âu cũng khiến giới giao dịch thận trọng.

USD Index đã xuống mức đáy đạt được từ ngày 21/9 khi Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi tuyên bố đảng Dân chủ có thể thông qua thỏa thuận với chính quyền Tổng thống Trump về khoản cứu trợ bổ sung COVID-19 và nhiều khả năng sẽ bắt đầu viện trợ vào đầu tháng tới.

Bên cạnh đó, Yousef Abbasi, Chiến lược gia thị trường toàn cầu tại StoneX, nhận định nếu ứng cử viên Joe Biden giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tới, một làn sóng hỗ trợ kinh tế sẽ được đưa ra với mức chi từ 4 nghìn tỉ đến 5 nghìn tỉ USD vào năm 2021 cùng với một số sáng kiến về cơ sở hạ tầng, năng lượng xanh.

Trước bối cảnh trên, ông Abbasi cho rằng sự suy yếu của đồng bạc xanh có thể sẽ kéo dài.

Trong khi các thị trường tin rằng chiến thắng của Biden sẽ dẫn đến kích thích tài chính nhiều hơn, các nhà đầu tư cũng cảnh giác về một kết quả bầu cử có thể gây tranh cãi sẽ thúc đẩy sự hấp dẫn của các tài sản an toàn, trong đó có đồng USD.

Charalambos Pissouros, Nhà phân tích thị trường cấp cao tại JFD Group, cho biết khi cuộc bầu cử tại Mỹ đến gần và làn sóng lây nhiễm COVID trên toàn cầu đang tăng với tốc độ nhanh, các nhà đầu tư có thể hạn chế tham gia vào các giao dịch rủi ro.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh, Pháp báo cáo số người nhập viện tăng vọt và Ireland đã công bố một số lệnh hạn chế được coi là nghiêm ngặt nhất châu Âu.

Lee Hardman, chiến lược gia tiền tệ tại MUFG ở London, lưu ý thị trường tiền tệ đang ở chế độ chờ đợi và theo dõi, lương giao dịch ngoại hối ổn định do các nhà đầu tư không muốn mạo hiểm trong bối cảnh bất ổn ở châu Âu và Mỹ.

Ở một diễn biến khác, đồng bảng Anh suy yếu sau thông tin trưởng đoàn đàm phán Brexit của Anh David Frost cho rằng không có cơ sở để nối lại các cuộc đàm phán thương mại với Liên minh châu Âu (EU), trừ khi có sự thay đổi cơ bản trong cách tiếp cận của tổ chức này.