Ưu tiên cho vay vốn ở lĩnh vực an sinh xã hội

Theo Trung Kiên/TTXVN

Nguồn vốn tín dụng chính sách đã giúp cho gần 600 hộ nghèo, cận nghèo và gần 3.200 hộ mới tại Cần Thơ thoát nghèo có vốn để sản xuất kinh doanh.

Ưu tiên cho vay vốn ở lĩnh vực an sinh xã hội.
Ưu tiên cho vay vốn ở lĩnh vực an sinh xã hội.

Ngày 23/7, Ngân hàng Chính sách Xã hội chi nhánh thành phố Cần Thơ tiến hành họp sơ kết 6 tháng đầu năm 2020, tham dự và điều hành cuộc họp có ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Dương Tấn Hiển đánh giá cao vai trò của Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội thành phố trong giai đoạn ứng phó dịch COVID-19 vừa qua, góp phần lớn trong giảm nghèo, giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội thành phố.

Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng đề nghị trong thời gian tới, Chi nhánh Ngân hàng phối hợp với Ủy ban nhân dân quận, huyện rà soát lại nhu cầu vay vốn của các chương trình tín dụng chính sách để trình Trung ương bổ sung giải ngân theo nhu cầu thực tế tại địa phương, ưu tiên là cho vay giải quyết việc làm, nước sạch, vệ sinh môi trường và nhà ở xã hội.

Đồng thời, thực hiện tổng hợp các giải pháp để nâng cao chất lượng tín dụng, xử lý nợ đến hạn và các khoản nợ còn quá hạn cũng như tập trung xử lý các đơn vị còn tồn đọng nợ quá hạn. Đặc biệt, đơn vị cần đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích người dân trên địa bàn tham gia gửi tiết kiệm, vay vốn tín dụng tại ngân hàng cũng như giới thiệu về các gương điển hình sử dụng vốn tín dụng hiệu quả.

Sáu tháng đầu năm 2020, mặc dù hoạt động của Chi nhánh cũng chịu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, tuy nhiên với sự quan tâm chỉ đạo từ Ngân hàng Chính sách Xã hội Trung ương, hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp cùng quyết tâm của tập thể lao động nên Chi nhánh đã hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Nguồn vốn tín dụng chính sách đã giúp cho gần 600 hộ nghèo, cận nghèo và gần 3.200 hộ mới thoát nghèo có vốn để sản xuất kinh doanh; giải quyết việc làm cho gần 2.200 lao động, giúp 187 học sinh, sinh viên có vốn để trang trải chi phí học tập.

Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội thành phố Huỳnh Văn Thuận cho biết, trong thời gian dịch, Chi nhánh đã điều chỉnh kỳ hạn nợ sang kỳ sau hoặc theo yêu cầu địa phương cho khoảng 500 hộ dân gặp khó khăn. Thêm vào đó, đối với các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo và mới thoát nghèo, là các đối tượng dễ bị ảnh hưởng dịch, nếu có nhu cầu thì Chi nhánh vẫn sẽ xem xét cho vay tối đa lên tới 100 triệu đồng theo quy định Chính phủ.

Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, Chi nhánh cũng tham gia ứng phó COVID-19 bằng các việc làm thiết thực như ủng hộ 1 ngày lương cho việc phòng chống dịch; ủng hộ các trung tâm y tế quận, huyện mua thiết bị phòng chống dịch với số tiền là 108 triệu đồng.

Ưu tiên cho vay vốn ở lĩnh vực an sinh xã hội - Ảnh 1