Vàng trong nước “lặng sóng”


Phiên sáng nay 14/11/2019, giá vàng thế giới giao dịch ở ngưỡng 1,462 USD/ounce, tương đương 40,94 triệu đồng/lượng.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tại thị trường thế giới, giá vàng giao dịch ở ngưỡng 1,462 USD/ounce, tương đương 40,94 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới vẫn chịu áp lực trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục gây sóng gió trên thị trường tài chính đối với cả Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) về chính sách tiền tệ và Trung Quốc về thương mại.

Trong một bài phát biểu tại tổ chức nghiên cứu kinh tế Economic Club of New York ngày 12/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tiếp tục có những lời chỉ trích Fed cũng như ông chủ tịch Jerome Powell về chính sách tiền tệ cứng rắn.

Ông Trump cũng đã không quên tấn công dữ dội Trung Quốc, khẳng định kể khi gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) năm 2001, Trung Quốc đã liên tục trục lợi kinh tế nước Mỹ.

Những lời lẽ cứng rắn của ông Trump đã khiến giới đầu tư lo ngại Nhà Trắng vẫn có thể tăng thuế trở lại nếu hai bên không đạt được thỏa thuận.

Việc thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm trở lại cũng khiến dòng tiền tìm đến vàng.

Tại thị trường trong nước, thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội niêm yết giao dịch ở mức: 41,16 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,44 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng không đổi ở chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Trong khi đó, trên giá vàng SJC tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, được Công ty Vàng bạc đã quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 41,16 triệu đồng/lượng (mua vào) – 41,42 triệu/lượng (bán ra), giá vàng không đổi ở chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Giá vàng SJC của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức: 41,26 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,40 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng giữ nguyên ở chiều mua vào và cả chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Giá vàng Rồng Thăng Long giao dịch ở mức: 41,26 triệu/lượng (mua vào) – 41,71 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng giữ nguyên ở chiều mua vào và cả chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.