Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc:

Việt Nam vẫn có kế hoạch cho phép tăng sở hữu nước ngoài tại các ngân hàng

Theo thuongtruong.vn

Việt Nam sẽ không phá giá tiền đồng để tăng cường xuất khẩu ngay cả khi căng thẳng thương mại Mỹ - Trung bắt đầu làm tổn thương các nền kinh tế phụ thuộc vào thương mại ở Đông Nam Á.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

"Chúng tôi sẽ giữ cho tiền Đồng ổn định. Đó là chính sách của Việt Nam”, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trả lời phỏng vấn với tờ Bloomberg. 

Các nhà đầu tư, cả trong nước và quốc tế đều tự tin phát triển kinh doanh tại Việt Nam nhờ sự ổn định vĩ mô và chúng tôi có thể giữ đồng tiền được ổn định trong mọi trường hợp, bất kể điều gì đã xảy ra, Thủ tướng cho biết. 

Tiền Đồng đã tương đối ổn định trong năm 2018 so với các loại tiền tệ khác ở châu Á, chẳng hạn như đồng Rupee của Ấn Độ và Rupiah của indonesia. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có kế hoạch duy trì chính sách lãi suất và tỷ giá hối đoái trong năm 2019 để ổn định thị trường.

Việt Nam vẫn có kế hoạch cho phép các nhà đầu tư nước ngoài được sở hữu cổ phần lớn hơn tại các ngân hàng, Thủ tướng cho biết. 

Ông nói thêm: "Tuy nhiên, với một số ngân hàng nhà nước lớn, chúng tôi vẫn cần giữ lại phần lớn cổ phần để duy trì sự ổn định kinh tế. Còn với các ngân hàng tư nhân, chúng tôi thấy có nhiều nhà đầu tư tìm đến. Các ngân hàng nước ngoài cũng đang hoạt động tốt ở Việt Nam. Chính phủ sẽ cố gắng giảm lãi suất và nợ xấu ở các ngân hàng".