Đã có 70,2 triệu người được cấp thẻ BHYT theo mã BHXH

PV.

Hiện nay, toàn quốc còn gần 1 triệu người chưa có mã số bảo hiểm xã hội (BHXH) và 9 triệu người chưa được cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT). Để đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHXH, BHYT, BHXH các tỉnh, thành phố cần vào cuộc quyết liệt để sớm hoàn thành công tác này.

Cấp thẻ BHYT theo mã số BHXH đạt tỷ lệ trên 98% so với số người đã được đồng bộ mã số BHXH.
Cấp thẻ BHYT theo mã số BHXH đạt tỷ lệ trên 98% so với số người đã được đồng bộ mã số BHXH.

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu thông tin tại Hội nghị trực tuyến đánh giá công tác hoàn thiện dữ liệu hộ gia đình tham gia BHYT diễn ra mới đây.

Theo BHXH Việt Nam, hiện nay, toàn quốc đã thực hiện rà soát, cấp mã số BHXH đồng bộ giữa cơ sở dữ liệu quản lý thu, sổ - thẻ với cơ sở dữ liệu hộ gia đình cho trên 78,1 triệu người đang tham gia, đạt tỷ lệ 98,8%; còn gần 1 triệu người chưa có mã số BHXH, chiếm tỷ lệ 1,2% (không bao gồm khối lực lượng vũ trang). Hầu hết các tỉnh đã thực hiện cấp mã số BHXH cho người tham gia đạt tỷ lệ trên 98%, trong đó có 24 tỉnh đạt 100%.

Đến nay, BHXH các tỉnh, thành phố đã thực hiện cấp thẻ BHYT theo mã số BHXH cho trên 70,2 triệu người, đạt tỷ lệ 90% so với tổng số người đã cấp mã số BHXH. Còn 9 triệu người chưa cấp thẻ BHYT theo mã số BHXH, chiếm tỷ lệ 10% (không bao gồm khối lực lượng vũ trang); cấp thẻ BHYT theo mã số BHXH đạt tỷ lệ trên 98% so với số người đã được đồng bộ mã số BHXH.

Để thực hiện tốt công tác cấp mã số BHXH, cấp thẻ BHYT, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu yêu cầu, thời gian tới, BHXH các tỉnh, thành phố phải hoàn thành việc đồng bộ, cấp mã số BHXH cho người tham gia trước ngày 31/3/2018; đến ngày 30/6/2018 phải hoàn thành việc cấp đổi thẻ BHYT theo mã số BHXH cho người tham gia…