Hạn mức giao dịch tài chính được quy định thế nào?

PV.

Tại Dự thảo Thông tư quy định về an toàn, bảo mật cho việc cung cấp dịch vụ ngân hàng trên Internet, ngân hàng nhà nước có đề xuất mới về hạn mức giao dịch tài chính.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Nhằm đảm bảo an toàn, bảo mật cho việc cung cấp dịch vụ ngân hàng trên Internet, ngân hàng nhà nước đề xuất hạn mức trong giao dịch tài chính đối với khách hàng cá nhân, đối với khách hàng tổ chức.

Hạn mức giao dịch tài chính đối với khách hàng cá nhân, ngân hàng nhà nước để xuất như sau: Giao dịch loại A là các giao dịch tài chính có số tiền dưới 50 triệu đồng; Giao dịch loại B là các giao dịch tài chính có số tiền dưới 200 triệu đồng; Giao dịch loại C là các giao dịch tài chính có số tiền dưới 500 triệu đồng; Giao dịch loại D là các giao dịch tài chính có số tiền từ 500 triệu đồng trở lên.

Đối với khách hàng tổ chức, hạn mức giao dịch tài chính như sau: Giao dịch loại B là các giao dịch tài chính có số tiền dưới 500 triệu đồng; Giao dịch loại C là các giao dịch tài chính có số tiền dưới 1,5 tỷ đồng; Giao dịch loại D là các giao dịch tài chính có số tiền trên 1,5 tỷ đồng.

Dự thảo nêu rõ, các cơ quan, đơn vị phải áp dụng các biện pháp đảm bảo an toàn, bảo mật cơ sở dữ liệu khách hàng. Dữ liệu nhạy cảm của khách hàng khi lưu trữ, truyền trên mạng Internet phải được mã hóa hoặc che dấu. Thiết lập quyền truy cập vừa đủ cho nhân sự thực hiện nhiệm vụ khi truy cập dữ liệu khách hàng; có biện pháp giám sát mỗi lần truy cập. Có biện pháp quản lý truy cập, tiếp cận các thiết bị, phương tiện lưu trữ dữ liệu về thông tin khách hàng; ngăn chặn rò rỉ, lộ lọt dữ liệu.

Ngoài ra, dự thảo cũng quy định về hệ thống hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin; xác thực giao dịch trong dịch vụ Internet Banking…