Khẩn trương xây dựng bổ sung định mức bồi thường với 4 tỉnh miền Trung

PV.

Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tại cuộc họp Ban Chỉ đạo về các giải pháp ổn định đời sống và sản xuất, kinh doanh cho nhân dân 4 tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Theo đó, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu, trong thời gian tới công tác bồi thường thiệt hại phải được đẩy nhanh hơn nữa, đảm bảo chắc chắn, công khai, minh bạch, phấn đấu hoàn thành trong năm 2016.

Triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương liên quan tập trung triển khai các nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ đã giao tại các văn bản liên quan, đặc biệt là các nhiệm vụ giao tại Thông báo số 359/TB-VPCP ngày 04/10/2016.

Đặc biệt, về xây dựng bổ sung định mức cho các đối tượng thuộc phạm vi điều chỉnh của Quyết định số 1880/QĐ-TTg, Phó Thủ tướng giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trước ngày 20/11/2016 có văn bản hướng dẫn cụ thể cho các địa phương việc xác định, thống kê, kê khai thiệt hại đối với những đối tượng này.

Căn cứ hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ủy ban nhân dân 04 tỉnh khẩn trương tiến hành thống kê thiệt hại của các đối tượng, gửi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Bộ Tài chính theo quy định.

Trên cơ sở số liệu báo cáo của các địa phương, Bộ Tài chính, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẩn trương xây dựng bổ sung định mức bồi thường và xác định tổng mức thiệt hại và kinh phí bồi thường, hỗ trợ cho từng tỉnh, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.