Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII:

Kỳ vọng của nhân dân và vận hội lớn của đất nước

PV.

Đất nước đang đứng trước những thời cơ mới, vận hội mới, nhưng cơ hội lớn nhất, quan trọng nhất, bao trùm nhất và được kỳ vọng nhất chính là những quyết sách của Đại hội XII – cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Từ hôm nay, ngày 20/1, Đảng Cộng sản Việt Nam tiến hành trọng thể Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII tại Thủ đô Hà Nội. Một ngàn năm trăm mười đại biểu đại diện cho hơn 4,5 triệu đảng viên sẽ quyết định những vấn đề trọng đại nhằm đưa đất nước phát triển nhanh hơn, bền vững hơn trong giai đoạn mới.

Với chủ đề “Tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh toàn dân tộc và dân chủ xã hội chủ nghĩa; đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới; bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định; phấu đấu sớm đưa Việt Nam cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại”, Đại hội có nhiệm vụ đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng; nhìn lại chặng đường 30 năm đổi mới đất nước; xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong 5 năm 2016-2020; bầu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

Đại hội XII của Đảng được tổ chức vào thời điểm có ý nghĩa rất quan trọng. Toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đã thực hiện thắng lợi nhiều mục tiêu và nhiệm vụ được xác định trong Nghị quyết Đại hội XI của Đảng.

Đất nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trên con đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc qua 30 năm đổi mới. Mặc dù còn không ít khó khăn, thách thức và tồn tại, hạn chế, nhưng nhìn tổng thể, thế và lực, sức mạnh tổng hợp của đất nước đã tăng lên, uy tín quốc tế của đất nước ngày càng được nâng cao, tạo ra những tiền đề quan trọng cho giai đoạn phát triển mới.

Thực tiễn lịch sử đã khẳng định, sự lãnh đạo đúng đắn, sáng tạo của Đảng Cộng sản Việt Nam là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Đảng Cộng sản Việt Nam có đủ bản lĩnh, trí tuệ, khả năng lãnh đạo nhân dân Việt Nam giành thắng lợi trong cuộc đấu tranh vĩ đại giành lại độc lập, tự do và cả trong sự nghiệp vĩ đại phát triển kinh tế, xây dựng đất nước.

Thực tiễn lịch sử cũng cho thấy, Đảng ra đời, tồn tại và phát triển không do mục đích tự thân mà là vì Tổ quốc, vì dân tộc, vì nhân dân, lợi ích của Đảng đồng nhất với lợi ích của nhân dân, của dân tộc, của Tổ quốc. Vì thế, Đại hội của Đảng cũng là đại hội của toàn dân, là ngày hội lớn của đất nước.

Nhìn lại chặng đường đã qua và hướng tới chặng đường sắp đến, hơn lúc nào hết, nhân dân kỳ vọng lớn lao vào những quyết sách đúng đắn, mạnh mẽ, phù hợp của Đảng để tiếp tục đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới.

Đất nước đang đứng trước những thời cơ mới, vận hội mới, nhưng cơ hội lớn nhất, quan trọng nhất, bao trùm nhất và được kỳ vọng nhất chính là những quyết sách của Đại hội XII – cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng, để tiếp tục đổi mới tư duy, hoàn thiện các cơ chế, chính sách, tháo gỡ kịp thời những vướng mắc, phát huy thuận lợi, vượt qua mọi khó khăn, khơi dậy mọi tiềm năng và nguồn lực của đất nước, tạo động lực mới cho sự phát triển.

Hơn 85 năm qua, kể từ ngày Đảng Cộng sản Việt Nam thành lập, 11 lần đại hội Đảng đều đánh dấu những chặng đường phát triển mới của dân tộc, của sự nghiệp cách mạng.

Chắc chắn Ðại hội XII sẽ hoàn thành sứ mệnh lịch sử rất đỗi nặng nề nhưng cũng hết sức vẻ vang được toàn Đảng, toàn dân giao phó, đáp ứng được những kỳ vọng lớn lao của đất nước, của nhân dân, đánh dấu mốc son mới trên con đường tiến lên của cả dân tộc.