Lệ phí đăng ký nhập khẩu xuất bản phẩm để kinh doanh

Theo baochinhphu.vn

Bộ Tài chính đang dự thảo Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định nội dung tài liệu xuất bản phẩm không kinh doanh, lệ phí đăng ký nhập khẩu xuất bản phẩm để kinh doanh và lệ phí cấp phép nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Dự thảo đề xuất mức thu phí, lệ phí như sau: Đối với phí thẩm định nội dung tài liệu xuất bản phẩm không kinh doanh: Tài liệu in trên giấy phí thẩm định là 15.000 đồng/ trang quy chuẩn; Tài liệu xuất bản phẩm điện tử dưới dạng đọc mức phí 6.000 đồng/phút; Tài liệu xuất bản phẩm điện tử dưới dạng nghe, nhìn mức phí 27.000 đồng/phút.

Lệ phí cấp phép nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh là 50.000 đồng/hồ sơ.

Lệ phí đăng ký nhập khẩu xuất bản phẩm để kinh doanh: 50.000 đồng/hồ sơ.

Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) và Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có thẩm quyền cấp giấy phép xuất bản tài liệu không kinh doanh, cấp phép nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh, xác nhận đăng ký nhập khẩu xuất bản phẩm để kinh doanh là tổ chức thu phí, lệ phí.

Tổ chức thu phí được để lại 90% tổng số tiền phí thu được, để trang trải chi phí phục vụ công việc thu phí theo quy định tại Nghị định số 120/2016/NĐ-CP ngày 23 tháng 8 năm 2016 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật phí và lệ phí.

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý dự thảo này trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ.