Rau quả Việt tiếp tục chinh phục các thị trường khó tính

(Taichinh) - Rau, quả tiếp tục là một trong những mặt hàng xuất khẩu có tăng trưởng cao nhất trong nhóm hàng nông sản ngay từ đầu năm 2018.
Ảnh minh họa. Nguồn: InternetẢnh minh họa. Nguồn: Internet

Tháng 2/2018 mặc dù là thời gian nghỉ Tết, kim ngạch xuất khẩu rau quả của cả nước vẫn đạt 220 triệu USD, tăng 18% so với cùng kỳ. Tính chung 2 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu đạt 604 triệu USD, tăng 43,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cùng với các thị trường truyền thống, rau, quả Việt Nam đang được nhiều thị trường khó tính quan tâm. Cụ thể, sau lô vú sữa đầu tiên được xuất khẩu vào Hoa Kỳ tháng 12/2017, tính đến hết tháng 2 vừa qua, đã có 134 lô vú sữa được xuất khẩu vào thị trường Hoa Kỳ với khối lượng khoảng 230 tấn.

Hoa Kỳ cũng tiếp tục mở cửa cho trái xoài Việt Nam vào cuối năm 2017 và dự kiến trong tháng 4/2018, lô hàng đầu tiên sẽ được xuất khẩu sang thị trường này. Cùng với đó, nhãn tươi có khả năng sẽ được cấp phép nhập khẩu vào Australia ngay từ đầu năm 2019.

Việc thâm nhập được vào các thị trường khó tính là tin vui cho rau, quả Việt Nam, tuy nhiên giữ được vị thế, uy tín mới là điều quan trọng. Theo nhiều chuyên gia nông nghiệp, với các thị trường khó tính, điều quan trọng là tập trung cho chất lượng và uy tín sản phẩm thay vì quan tâm đến số lượng.

Cần tìm hiểu kỹ tập quán và thị hiếu của thị trường, tập trung xây dựng thương hiệu sản phẩm. Giải pháp ưu việt nhất là cung cấp các sản phẩm đổi mới có giá trị gia tăng cao, xuất xứ tốt, hơn là chỉ đơn giản cung cấp các chủng loại hàng rẻ tiền.

Theo Chung Thủy/thoidai.com.vn

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • tối đa 150 từ
  • tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục