Thử tài kinh doanh lần thứ 5 - Nhiều điểm sáng trong các dự án

PV.

Với mong muốn tạo cơ hội cho các bạn thí sinh có cơ hội giao lưu học hỏi cũng như có một góc nhìn mới hơn về khởi nghiệp. Ngày 18/10/2015, Câu lạc bộ Nhân Sự đã tổ chức thành công Event “Ngày Hội Doanh Nhân” tại hội trường Thanh Niên Media (345 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh) với sự tham gia của 20 doanh nhân và các bạn sinh viên.

Các anh/chị doanh nhân đang chia sẻ với thí sinh ở hình thức 1:1. Ảnh FinancePlus.vn
Các anh/chị doanh nhân đang chia sẻ với thí sinh ở hình thức 1:1. Ảnh FinancePlus.vn

"Thú vị và nhiều điểm sáng trong các dự án" là lời nhận xét của ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Bản Việt - thành viên Ban giám khảo cuộc thi "Thử tài kinh doanh lần 5" với chủ đề Doanh nhân 3.0 dành cho sinh viên khối ngành Kinh tế, kỹ thuật của các trường đại học - cao đẳng trên toàn thành phố do câu lạc bộ Nhân sự (Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh) tổ chức.

Sau những thử thách đầy cam go của vòng 1, 50 bạn thí sinh xuất sắc nhất đã chính thức bước vào vòng 2 cuộc thi “Thử Tài Kinh Doanh Lần 5” dành riêng cho 50 bạn Thí sinh xuất sắc.

Cuộc thi "Thử tài kinh doanh" nhằm tạo ra một sân chơi trí tuệ, bổ ích dành cho các bạn sinh viên để sinh viên thể hiện hiểu biết của mình trong lĩnh vực Quản trị kinh doanh và ứng dụng vào thực tiễn một cách sáng tạo, linh hoạt chuẩn bị sẵn sàng trước khi khởi nghiệp. Cuộc thi đã thực sự trở thành cầu nối cho sinh viên đến với các tổ chức doanh nghiệp có mối quan tâm đặc biệt đến thế hệ tri thức trẻ

Sau gần 1 tháng triển khai, cuộc thi "Thử tài kinh doanh” thu hút 5,000 thí sinh dự thi và 50 bạn sinh viên xuất sắc nhất lọt vào vòng trong đã được tham gia chương trình "Ngày hội Doanh Nhân" diễn ra vào ngày 18/10/2015 vừa qua. Đến với ngày hội, các bạn sinh viên đã được tiếp xúc và trao đổi trực tiếp với các anh chị đi trước - Những người đã có những thành công nhất định cùng những kinh nghiệm và bài học quý báu trên con đường sự nghiệp của mình.

Là thành viên Ban tư vấn, ông Nguyễn Hoài Nam đã dành hơn 1 tiếng đồng hồ để trò chuyện cùng 6 bạn sinh viên có các dự án: Công ty du lịch chuyên chở bằng xe máy (Nguyễn Thị Cẩm Linh), Dịch vụ vệ sinh và trang trí giày cũ (Dương Quốc Lê Khanh), Xây dựng chuỗi cung ứng nông sản ở tỉnh Phú Yên. Giai đoạn đầu là lúa, gạo (Nguyễn Văn Hương), Co – working Space (Trần Thanh Huyền), Kinh doanh bán ngọt online (Trần Thị Ngọc Linh), “Ngày này năm xưa” – (Võ Quang Hưng). “Thú vị và có nhiều điểm sáng trong các dự án. Tôi mong chờ việc hiện thực hóa các kế hoạch này.” – Ông Nam chia sẻ.

Sau buổi gặp gỡ, các thí sinh sẽ có một tuần để học hỏi, đào tạo và đưa ra các ý kiến phản biện để dự án được hoàn thiện hơn. Dự kiến, vào ngày 25/10, 50 bạn thí sinh sẽ có màn đối đầu trình bày dự án của mình trước Hội đồng Ban giám khảo. Đây sẽ là nơi để các bạn thí sinh có cơ hội trực tiếp trao đổi với những doanh nhân đã thành công đồng thời qua đó bổ sung những thiếu sót cho dự án kinh doanh của mình cũng như học hỏi tính cách, phong thái mà một doanh nhân cần có. Top 50 bạn thí sinh lần lượt được chia thành 5 nhóm nhỏ trực tiếp trao đổi với anh, chị doanh nhân theo hình thức 1:1.

“Thử tài kinh doanh” là một trong những hoạt động tiếp theo, nối tiếp “Today’s Voice Contest” mà Ngân hàng Bản Việt đang cùng thế hệ trẻ trong hành trình tìm kiếm chìa khóa mở cánh cửa thành công của chính mình.