Từ ngày 1/8, ngành Bảo hiểm Xã hội triển khai Hệ thống phần mềm quản lý văn bản

PV.

Ngày 1/8/2017, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã chính thức triển khai Hệ thống phần mềm quản lý văn bản và điều hành tới các đơn vị trực thuộc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam.

Toàn cảnh Hội nghị triển khai Hệ thống phần mềm quản lý văn bản và điều hành tới các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam, ngày 1/8/2017.
Toàn cảnh Hội nghị triển khai Hệ thống phần mềm quản lý văn bản và điều hành tới các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam, ngày 1/8/2017.

Theo Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam, mục đích của việc triển khai Hệ thống phần mềm quản lý văn bản và điều hành là nhằm hiện đại hóa quy trình quản lý, điều hành trong toàn hệ thống cơ quan BHXH cả ở Trung ương và địa phương; đồng thời triển khai kết nối liên thông với Văn phòng Chính phủ.

Hệ thống phần mềm quản lý văn bản và điều hành sẽ giúp ngành BHXH xây dựng được hệ thống kho văn bản điện tử tập trung, khắc phục tình trạng sai lệch thông tin, đảm bảo việc gửi - nhận văn bản giữa các đơn vị; hỗ trợ công tác lưu trữ, quản lý hồ sơ công việc; nhanh chóng cung cấp thông tin về văn bản và hồ sơ công việc phục vụ yêu cầu của lãnh đạo, cán bộ quản lý và cán bộ chuyên môn một cách chính xác, đầy đủ; người dùng có thể truy cập vào hệ thống và làm việc mọi lúc, mọi nơi...

BHXH Việt Nam cho biết, sau thời gian phối hợp triển khai xây dựng và hoạt động thử nghiệm, từ ngày 1/8, Hệ thống phần mềm quản lý văn bản và điều hành chính thức đi vào vận hành trên toàn hệ thống.

Theo kế hoạch, trong 2 tuần đầu tháng 8/2017, Hệ thống phần mềm quản lý văn bản và điều hành sẽ được hỗ trợ đào tạo triển khai tại các vụ, ban, đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam; 2 tuần cuối tháng 8/2017, Hệ thống sẽ được hỗ trợ đào tạo triển khai tại BHXH 63 tỉnh, thành phố.

Trong quá trình vận hành chính thức, còn gặp khó khăn, vướng mắc, các đơn vị tiếp tục đóng góp ý kiến, đề xuất, kiến nghị để cơ quan BHXH các cấp hoàn thiện Hệ thống phần mềm quản lý văn bản và điều hành.