12,8 tỷ USD từ hợp tác đầu tư, hợp đồng tín dụng tại Hải Phòng

PV.

12,8 tỷ USD từ các biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư, hợp đồng tín dụng đã được kí kết dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư TP. Hải Phòng năm 2016 vừa diễn ra chiều 19/9/2016.

Từ đầu năm 2016 đến 12/9, tổng thu hút FDI trên toàn thành phố đạt hơn 2,7 tỷ USD, gấp hơn 5 lần so với cùng kỳ năm 2015. Nguồn: internet
Từ đầu năm 2016 đến 12/9, tổng thu hút FDI trên toàn thành phố đạt hơn 2,7 tỷ USD, gấp hơn 5 lần so với cùng kỳ năm 2015. Nguồn: internet

Với chủ đề "Hải Phòng - Điểm đến của các nhà đầu tư" với sự góp mặt của gần 200 doanh nghiệp, nhà đầu tư trong nước và nước ngoài, đây là hội nghị xúc tiến đầu tư lớn nhất từ trước đến nay của Thành phố Cảng. 

Thủ tướng hoan nghênh thành tích của Hải Phòng trong thu hút đầu tư. Theo đó, từ đầu năm 2016 đến 12/9, tổng thu hút FDI trên toàn thành phố đạt hơn 2,7 tỷ USD, gấp hơn 5 lần so với cùng kỳ năm 2015, trở thành địa phương đứng đầu cả nước. 

Thủ tướng đánh giá cao sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài nước đã đầu tư vào Việt Nam cũng như Hải Phòng với nhiều dự án trong các lĩnh vực du lịch, dịch vụ, sản xuất, kinh doanh và hy vọng sau hội nghị xúc tiến đầu tư này, Hải Phòng có bước tiến mới về kinh tế - xã hội.

Tại hội nghị, lãnh đạo thành phố đã cam kết trước các nhà đầu tư sẽ thực hiện quyết liệt, hiệu quả các chỉ đạo của Thủ tướng trên phạm vi toàn thành phố. Thành phố cam kết cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh theo hướng thuận lợi hơn, hấp dẫn hơn để nhà đầu tư đến với Hải Phòng nhanh nhất, thuận tiện nhất, được phục vụ tốt nhất và mang lại hiệu quả đầu tư cao nhất.

Tại hội nghị, đã diễn ra lễ trao chứng nhận giấy phép đầu tư và ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư, hợp đồng tín dụng với tổng trị giá 12,8 tỷ USD, trong đó có 6,6 tỷ USD từ các nhà đầu tư nước ngoài và 129.978 tỷ đồng (tương đương 6,2 tỷ USD) từ nhà đầu tư trong nước.