56,3% doanh nghiệp châu Âu “tin” kinh tế vĩ mô Việt Nam ổn định

PV.

Kết quả khảo sát chỉ số môi trường kinh doanh (BCI) quý II/2016 do EuroCham công bố cho thấy, 56,3% số doanh nghiệp châu Âu khẳng định kinh tế vĩ mô của Việt Nam "ổn định và cải thiện”.

Tính đến đầu tháng 7 tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu của Việt Nam và EU đã đạt 21,2 tỷ USD, tăng 9,05% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguồn: internet
Tính đến đầu tháng 7 tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu của Việt Nam và EU đã đạt 21,2 tỷ USD, tăng 9,05% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguồn: internet

Kết quả khảo sát chỉ số môi trường kinh doanh quý II/2016 của EuroCham cho thấy, phần lớn doanh nghiệp châu Âu đều cho rằng, kinh tế vĩ mô của Việt Nam sẽ tiếp tục ổn định.

Cụ thể, có đến 56,3% số doanh nghiệp phản hồi kinh tế vĩ mô của Việt Nam là "ổn định và cải thiện” và chỉ có 9,4% doanh nghiệp tham gia khảo sát dự đoán kinh tế vĩ mô sẽ suy giảm.

Bên cạnh đó, khoảng 49% doanh nghiệp được khảo sát dự đoán số lượng đơn đặt hàng hoặc doanh thu của họ sẽ tăng nhẹ trong quý tiếp theo; 15,6% trong số họ thậm chí còn lạc quan hơn, mong đợi một sự gia tăng đáng kể trong doanh thu của quý tiếp theo.

Thống kê mới đây của Vụ Thị trường châu Âu (Bộ Công Thương) cho thấy, tính đến đầu tháng 7 tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu của Việt Nam và EU đã đạt 21,2 tỷ USD, tăng 9,05% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, xuất khẩu từ Việt Nam là 16,2 tỷ USD, tăng 8,68% so với cùng kỳ và nhập khẩu vào Việt Nam đạt trên 4,97 tỷ USD, tăng 10,28%.