An Phát "bắt tay" TLC sản xuất nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn

Theo Đức Duy (Vietnam+)

An Phát sẽ góp 51% vốn vào Công ty TLC để hai bên cùng sản xuất nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn và các sản phẩm làm từ nguyên liệu này phục vụ thị trường Hàn Quốc và Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng đại diện các bộ, ngành chứng kiến lễ ký.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng đại diện các bộ, ngành chứng kiến lễ ký.

Ngày 19/6, tại Hàn Quốc, dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và ông Kwak Young Kil, Chủ tịch Hội giao lưu kinh tế - văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc, Tập đoàn An Phát và Công ty TLC (Hàn Quốc) đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU) về việc Hợp tác chiến lược trong việc nghiên cứu và sản xuất nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn tại hai quốc gia. 

Theo đó, An Phát sẽ góp 51% vốn vào TLC để hai bên cùng sản xuất nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn và các sản phẩm làm từ nguyên liệu này phục vụ thị trường Hàn Quốc, đồng thời thành lập Trung tâm R&D (Nghiên cứu và Phát triển) tại Hàn Quốc về nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn.

Hai bên cũng sẽ đầu tư sản xuất nhà máy sản xuất nguyên liệu sinh học phân huỷ hoàn toàn tại Việt Nam, trị giá ước tính 100 triệu USD. Đây sẽ là nhà máy đầu tiên sản xuất PBAT (một loại nhựa sinh học) tại Đông Nam Á, công suất thiết kế sẽ tăng dần và dự kiến đến năm 2025 sẽ là 50.000 tấn /năm, trước mắt sẽ cung cấp cho thị trường châu Á.

“Việc hợp tác chiến lược với TLC là một bước tiến mới của An Phát trong nỗ lực mở rộng thị trường quốc tế và đa dạng hóa sản phẩm làm từ nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn đồng thời tham gia vào chuỗi giá trị bảo vệ môi trường thế giới,” lãnh đạo An Phát cho hay.

Hiện nay, An Phát là đơn vị sản xuất tại Việt Nam đầu tiên được cấp chứng chỉ quốc tế TUV Vincotte OK HOME COMPOST cho các sản phẩm AnEco vi sinh phân hủy hoàn toàn (túi, găng tay dùng một lần…). An Phát cũng là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam và là 1 trong 5 đại diện châu Á có mặt trong Hiệp hội Nhựa Sinh học châu Âu (European Bioplastic Association).

Theo Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Chính phủ Việt Nam đánh giá rất cao sự tham gia đầu tư kinh doanh của Tập đoàn Hyosung vào thị trường Việt Nam với các dự án lớn; mong muốn tập đoàn hiện diện lâu dài, mở rộng đầu tư và chọn Việt Nam trở thành “cứ điểm” chính trong hoạt động đầu tư kinh doanh của tập đoàn.

Với các đề nghị của Hyosung, Phó Thủ tướng cho biết Chính phủ Việt Nam hoàn toàn ủng hộ và sẽ giao cho các Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Văn phòng Chính phủ và các đơn vị có trách nhiệm của Việt Nam thẩm định, đôn đốc, thống nhất và sớm trình Thủ tướng Chính phủ xem xét.