BHXH Việt Nam giao lưu trực tuyến về chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp

N. Hiền

Sáng ngày 7/9, BHXH Việt Nam tổ chức buổi giao lưu trực tuyến về chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp lần thứ 8 trên Cổng thông tin điện tử của Ngành, địa chỉ: www.baohiemxahoi.gov.vn.

Phó Tổng Giám đốc Phạm Lương Sơn và các đơn vị nghiệp vụ tham gia giao lưu.
Phó Tổng Giám đốc Phạm Lương Sơn và các đơn vị nghiệp vụ tham gia giao lưu.

Phát biểu tại buổi giao lưu trực tuyến, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Phạm Lương Sơn cho biết: Thời gian qua, BHXH Việt Nam đã tổ chức 07 cuộc giao lưu trực tuyến trên Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam, kịp thời thông tin, giải đáp thắc mắc của người dân, người lao động và đơn vị sử dụng lao động về chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN. Hoạt động này mang lại hiệu quả tích cực thu hút hơn 7.000  lượt người tham gia, theo dõi chương trình và hơn 700 câu hỏi đã được lãnh đạo ngành BHXH; lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ của BHXH Việt Nam trả lời.

Tiếp nối những thành công đó, BHXH Việt Nam tiếp tục tổ chức chức Chương trình giao lưu trực tuyến lần thứ 08 trên Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam tiếp tục tương tác, giải đáp chế độ chính sách về BHXH, BHYT, BHTN; đặc  biệt, nhiều vấn đề được dư luận hết sức quan tâm như, tình trạng bội chi Quỹ BHYT, trục lợi, lạm dụng Quỹ BHYT, tăng mức đóng, tăng giá dịch vụ y tế, thông tuyến huyện trong khám, chữa bệnh,  BHYT học sinh, sinh viên, rà soát, cấp mã số sổ BHXH và thẻ BHYT, bàn giao sổ BHXH cho người lao động, tăng mức đóng, tăng giá dịch vụ y tế…  

“Thông qua chương trình giao lưu trực tuyến, BHXH Việt Nam mong muốn cung cấp thông tin, giải đáp khó khăn, vướng mắc của người dân, người lao động, các đơn vị sử dụng lao động trên cả nước một cách đầy đủ và kịp thời về chính sách BHXH, BHYT, BHTN, tiếp thu những ý kiến phản hồi của người dân trong triển khai chính sách... Từ đó, hỗ trợ, phục vụ người dân, đối tượng tham gia, đơn vị sử dụng lao động ngày càng tốt hơn, giúp cho việc hoàn thiện và thực thi chính sách được hiệu quả, đi vào thực tiễn cuộc sống ”- Phó Tổng Giám đốc Phạm Lương Sơn nói.
Trong 120 phút diễn ra giao lưu, BHXH Việt Nam đã tiếp nhận 130 câu hỏi của độc giả và đã trả lời trực tiếp được 103 câu hỏi liên quan đến các chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp.

Kết thức buổi giao lưu, Phó Tổng Giám đốc Phạm Lương Sơn trân trọng cảm ơn sự tham gia tích cực của người dân, NLĐ, đơn vị SDLĐ và các chuyên gia, kỹ thuật viên để chương trình giao lưu trực tuyến thành công. Lãnh đạo BHXH Việt Nam yêu cầu Trung tâm Truyền thông cần nhanh chóng tập hợp 27 câu hỏi chưa được giải đáp gửi các đơn vị nghiệp vụ có liên quan để sớm trả lời và đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Ngành.