Các nền kinh tế APEC chia sẻ kỹ năng đàm phán về cạnh tranh trong các FTA

PV.

Trong khuôn khổ các hoạt động của Hội nghị quan chức cao cấp APEC lần thứ 3, sáng ngày 19/8/2017, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban thương mại và đầu tư APEC (CTI) tổ chức Hội thảo Các kỹ năng đàm phán về cạnh tranh trong các Hiệp định thương mại tự do (FTA).

Toàn cảnh Hội thảo. Nguồn: internet
Toàn cảnh Hội thảo. Nguồn: internet

Tại Hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận về 02 chủ đề chính, gồm: sự quan trọng của chính sách cạnh tranh và ý nghĩa của việc lập ra 1 chương về cạnh tranh trong các FTA; những cơ hội và thách thức liên quan đến việc chấp nhận 1 chương về sự cạnh tranh trong các FTA.

Trình bày tham luận là các đại biểu từ Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), chuyên gia từ Nhật Bản, đại diện Thái Lan và Philippines.

Phát biểu mở đầu buổi thảo luận, bà Marie Sherylyn Aquia, Chủ tịch Ủy ban Thương mại và Đầu tư APEC đã bày tỏ hy vọng những chia sẻ từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm sẽ giúp các quan chức kinh tế APEC và các nền kinh tế thành viên xây dựng chính sách tốt hơn khi đàm phán các FTA.

Đây là cơ hội để các nền kinh tế thành viên APEC trao đổi, chia sẻ, học tập kinh nghiệm trong các kỹ năng đàm phán về cạnh tranh trong các FTA do cũng như Hiệp định đối tác kinh tế từ các nền kinh tế phát triển trong APEC.