Cận cảnh khởi công hai dự án tỷ đô tại tỉnh Quảng Nam

Theo baodautu.vn

Vừa qua, tại tỉnh Quảng Nam đồng loạt khởi công 2 dự án trọng điểm, mỗi dự án có vốn đầu tư hàng tỷ USD. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, tham dự cả 2 sự kiện trên và phát biểu chỉ đạo. Các sự kiện quan trọng này cũng vinh dự có Bộ trưởng các Bộ: Kế hoạch – Đầu tư, Công Thương tham dự chứng kiến; lãnh đạo các tỉnh bạn, đông đảo các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Dự án thứ nhất mang tên Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An do Công ty TNHH Nam Hội An làm chủđầu tưvốn khoảng 4 tỷ USD, dự kiến được phân làm 7 giai đoạn. Trong sáng nay, sau khi khởi công, chủ đầu tư sẽ tiến hành xây dựng giai đoạn 1, vốn đầu tư 550 triệu USD, bao gồm sân gôn 18 lỗ, khu nghỉ dưỡng với nhiều căn hộ, phòng nghỉ cao cấp.

Dự án thứ 2 được khởi công trong sáng cùng ngày là Khu công nghiệp cơ khíô tô Chu Lai – Trường Hải mở rộng và 2 tuyến đường nối từ Cảng Tam Hiệp đến đường Cao tốc và Khu công nghiệp.

Khu công nghiệp cơ khí ô tô Chu Lai – Trường Hải mở rộng có diện tích 210 ha, dự kiến đi vào hoạt động vào năm 2018. Dự án gồm Nhà máy xe con mới với công nghệ hàn lazev và công nghệ sơn tân tiến nhất có công suất 100.000 xe/ năm; Nhà máy xe tải mới có công suất trên 100.000 xe/ năm, nhà máy xe bus có công suất 5.000 xe/năm và xe mini bus 12 – 16 chỗ 10.000 xe/năm, tổng vốn đầu tư giai đoạn hơn 20.300 tỷ đồng và các công ty đối tác khoảng 10.000 tỷ đồng.

Dưới đây là một số hình ảnh tại lễ khởi công 2 dự án trọng điểm này.

Cận cảnh khởi công hai dự án tỷ đô tại tỉnh Quảng Nam - Ảnh 1
Vui mừng trước sự lớn mạnh nhanh chóng của Khu công nghiệp cơ khí ô tô Chu Lai - Trường Hải, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, cho rằng, đây là niềm tự hào của Quảng Nam và của cả ngành ô tô Việt Nam.
Cận cảnh khởi công hai dự án tỷ đô tại tỉnh Quảng Nam - Ảnh 2

Tại lễ khởi công, ông Don Lam-Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Vinacapital cam kết rằng sẽ lựa chọn các nhà đầu tư có uy tín của Việt Nam để tham gia dự án. Đồng thời, sẽ hoàn thành dự án đúng tiến độ theo Giấy phép đầu tư.

Cận cảnh khởi công hai dự án tỷ đô tại tỉnh Quảng Nam - Ảnh 3

Đánh giá về Dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng, đây là một trong những dự án then chốt để tỉnh Quảng Nam thực hiện 6 chương trình, dự án trọng điểm phát triển chuỗi đô thị ven biển vùng Đông Quảng Nam. Đồng thời, sẽ giải quyết số lượng lớn lao động địa phương và tăng nguồn thu ngân sách.

Cận cảnh khởi công hai dự án tỷ đô tại tỉnh Quảng Nam - Ảnh 4

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, các Bộ trưởng Kế Hoạch – Đầu tư, Công thương... ấn nút phát lệnh khởi công Dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An.

Cận cảnh khởi công hai dự án tỷ đô tại tỉnh Quảng Nam - Ảnh 5

Ngay sau các đại biểu bấm nút phát lệnh khởi công, các phương tiện máy móc bắt đầu thi công phần việc của dự án trước sự chứng kiến của đông đảo người dân và quan khách.

Cận cảnh khởi công hai dự án tỷ đô tại tỉnh Quảng Nam - Ảnh 6

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tin tưởng rằng, với uy tín trong đầu tư, chất lượng các Khu nghỉ dưỡng đã xây dựng tại Việt Nam, Vinacapital sẽ thực hiện thành công dự án Nam Hội An và thực hiện đúng phần việc, số vốn đầu tư đã cam kết.

Cận cảnh khởi công hai dự án tỷ đô tại tỉnh Quảng Nam - Ảnh 7

Tại lễ khởi công Khu CN cơ khí ô tô mở rộng, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Thaco cam kết sẽ tập trung mọi nguồn lực để triển khai và hoàn thành theo đúng tiến độ đã đề ra, không chỉ bằng nguồntài chính đã được chuẩn bị mà bằng cả ý chí, nghị lực và sự tận tâm của toàn thể cán bộ, công nhân viên Thaco và cá nhân ông nói riêng với triết lý đề cao đóng góp phát triển nền kinh tế và cống hiến cho đấ nước để xứng đáng là doanh nghiệp và thương hiệu lớn của Việt Nam.

Cận cảnh khởi công hai dự án tỷ đô tại tỉnh Quảng Nam - Ảnh 8

Với việc ấn nút khởi công Khu cơ khí ô tô Trường Hải mở rộng với vốn đầu tư hơn 30 nghìn tỷ đồng, một lần nữa cho thấy, THACO là đơn vị năng động, sáng tạo, nỗ lực đóng góp vào chiến lược nội địa hóa ngành ô tô Việt Nam, thông qua hàng chục nhà máy tại Khu công nghiệp. Điều đó góp phần đưa ngành ô tô Việt Nam tiến tới sánh ngang với các nước trong khu vực và được quốc tế đánh giá cao.

.