Hà Nội:

Chuẩn bị xong nguồn hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng Tết 2016

Theo baodautu.vn

Các doanh nghiệp sản xuất, bán lẻ đã chuẩn bị xong cơ bản nguồn hàng hóa Tết Bính thân 2016 để cung ứng ra thị trường phục vụ người tiêu dùng Thủ đô.

Tổng mức lưu chuyển hàng hoá bán lẻ dịp Tết 2016 sẽ tăng khoảng 20% so với năm 2014.
Tổng mức lưu chuyển hàng hoá bán lẻ dịp Tết 2016 sẽ tăng khoảng 20% so với năm 2014.

Tại Hội nghị về công tác cân đối cung cầu, bình ổn thị trường dịp cuối năm 2015 và Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, bà Trần Thị Phương Lan, Phó giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết, lượng hàng hóa cần chuẩn bị phục vụ Tết Bính Thân 2016 ngoài 7 triệu người dân Thủ đô, còn khoảng 4 triệu lượt người từ các tỉnh, thành phố khác về tham quan mua sắm.

Do vậy, dự kiến tổng mức lưu chuyển hàng hoá bán lẻ sẽ tăng khoảng 10-15% so với các tháng trong năm và tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Để đảm bảo cung cầu hàng hoá, ổn định thị trường, các DN kinh doanh thương mại đã tập trung các mặt hàng bình ổn thị trường và các nhóm hàng phục vụ Tết với tổng giá trị ước tính 12.780 tỷ đồng.

21.610 tỷ đồng hàng hóa thiết yếu phục vụ dịp Tết

Trong đó, các doanh nghiệp sản xuát bánh mứt kẹo, rượu bia, nước giải khát, sữa... dự trữ lượng hàng hóa khoảng 6.748 tỷ đồng.

Các làng nghề trên địa bàn thành phố sản xuất kinh doanh các nhóm hàng phục vụ tết nguyên đán như chế biến nông sản thực phẩm, bánh mứt kẹo, dệt may, chè, miến dong, bột sắn… với tổng giá trị trên 2.081 tỷ đồng.

Dự kiến tổng lượng hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết Nguyến đán trên địa bàn Thủ đô đạt trên 21.610 tỷ đồng.

Công ty CP bánh kẹo Tràng An cho biết, đều đã có kế hoạch chuẩn bị hàng hóa phục vụ dịp Tết từ nhiều tháng nay. Công ty đã chủ động chuẩn bị nguồn hàng các loại, phong phú, bảo đảm hàng hóa dồi dào phục vụ dịp Tết nguyên, và cam kết sẽ không có biến động về giá.

Bán lẻ sẵn sàng

Ông Nguyễn Tiến Vượng, Phó tổng giám đốc thuộc Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) cho biết, các đơn vị thuộc Hapro đã dự trữ lượng hàng hóa phục vụ Tết Bính Thân 2016 tăng khoảng 5% so với Tết Ất Mùi 2015, tập trung vào các mặt hàng truyền thống và thiết yếu như: giò, chả, bánh chưng, gà ta, thịt gia súc, gạo đặc sản, dầu ăn, nước mắm, rượu bia, bánh mứt kẹo, thủy hải sản, rau xanh, hoa quả đặc sản....

Hệ thống siêu thị Big C cũng đã dự trữ nguồn hàng phong phú, đa dạng đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm tiêu dùng với lượng hàng hóa với lượng hàng trị giá khoảng 500 tỷ đồng, tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm 2015.

Ông Nguyến Thái Dũng, Phó tổng giám đốc Big C Thăng Long cho hay, Hệ thống siêu thị Big C tiếp tục tiên phong triển khai cam kết Khóa Giá từ 15/12/2015 đến 07/02/2016.

Theo đó, giá không đổi cho tất cả mặt hàng tiêu dùng nhanh (trừ các mặt hàng rau củ quả, thực phẩm tươi sống, thực phẩm đông lạnh, bia rượu, sữa và sản phẩm từ sữa) và tất cả các sản phẩm thuộc ngành hàng vải sợi, điện máy và đồ gia dụng; chiếm hơn 90% tổng lượng hàng hóa tại siêu thị.

1.165 điểm bán hàng hóa thiết yếu

Sở Công thương Hà Nội cho biết, phục vụ Tết Nguyên đán sắp tới, các doanh nghiệp tổ chức dự trữ và bán ra thường xuyên, liên tục các mặt hàng thiết yếu tại 1.165 điểm bán hàng trên địa bàn Thành phố để phục vụ nhân dân trên địa bàn, tăng gấp đôi về lượng điểm bán so với năm 2014. Trong đó có 395 điểm bán hàng của doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn giá, 769 điểm bán liên doanh, liên kết; 207 điểm bán tại các huyện ngoại thành.

Ngoài ra, Sở Công Thương Hà Nội sẽ triển khai 179 chuyến bán hàng lưu đông phục vụ nhân dân tại 18 huyện ngoại thành; đồng thời sẽ phối hợp với các quận, huyện khảo sát và giới thiệu 59 điểm tại 12 quận, huyện để các doanh nghiệp khảo sát và tổ chức bán hàng bình ổn giá phục vụ nhân dân.

Sở Công Thương cũng đã phối hợp với các sở, ngành chức năng để cấp phép cho 103 xe ô tô chuyên chở các mặt hàng lương thực, thực phẩm, xăng dầu được hoạt động 24/24h trong khu vực nội thành để kịp thời vận chuyển hàng hoá thiết yếu phục vụ nhu cầu nhân dân Thủ đô trong dịp Tết 2016.