Đánh dấu bước phát triển mới, vươn lên mạnh mẽ của Lào Cai

PV.

Trong năm 2016-2017, Lào Cai sẽ triển khai nhiều hoạt động và sự kiện chính trị, văn hóa, du lịch năm 2016 – 2017 hướng đến kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh Lào Cai cũng như làm tốt vai trò là Tỉnh được chọn tổ chức “Năm du lịch Quốc gia 2017”.

UBND tỉnh Lào Cai họp báo giới thiệu hoạt động và sự kiện chính trị, văn hóa, du lịch năm 2016 -2017.
UBND tỉnh Lào Cai họp báo giới thiệu hoạt động và sự kiện chính trị, văn hóa, du lịch năm 2016 -2017.

Cho biết tại buổi họp báo tại Hà Nội (ngày 20/9), đồng chí Hà Văn Thắng, Giám đốc sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai đã giới thiệu về các chuỗi hoạt động hướng tới Kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh Lào Cai và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất; Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XIII- năm 2017; công bố Chương trình Năm Du lịch quốc gia năm 2017 – Lào Cai – Tây Bắc; giới thiệu về việc tổ chức liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 36 tại Lào Cai.

Theo đó, Lễ kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất do Nhà nước trao tặng sẽ được tổ chức vào ngày 01/10/2016.

Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XIII- năm 2016, sẽ được tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 1-3/10/2016 tại thành phố Lào Cai, với chủ đề “Các dân tộc vùng Tây Bắc đoàn kết và phát triển – hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2017”, cùng với sự tham gia của 8 tỉnh vùng Tây Bắc mở rộng, gồm: Lào Cai, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Yên Bái, Phú Thọ, Hà Giang.

Lễ khai mạc sẽ được tổ chức vào hồi 19h30’, ngày 01/10/2016 tại khu vực Quảng trường (phường Nam Cường, thành phố Lào Cai) và được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam.

Lễ bế mạc, tổng kết Ngày hội sẽ được tổ chức vào hồi 20h00’ ngày 03/10/2016 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh (Đại lộ Trần Hưng Đạo).

Các sự kiện văn hóa trưng bày hiện vật Bảo tàng Lào Cai; không gian triển lãm, trưng bày giới thiệu ảnh nghệ thuật về con người và tiềm năng vùng Tây Bắc trong quá trình hội nhập và phát triển; trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc Tây Bắc; xe tuyên truyền, cổ động và Báo công lên Bắc Hồ; trại trưng bày giới thiệu quản bá sản phẩm văn hóa du lịch; trình diễn, giới thiệu nghi thức, sinh hoạt văn hóa; với các hoạt động thể dục thể thao như kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ, tung còn, tu lu, việt dã.

Trước đó, ngày 16/9, UBND tỉnh Lào Cai cũng đã tổ chức Họp báo giới thiệu hoạt động và sự kiện chính trị, văn hóa, du lịch năm 2016 -2017. Phát biểu tại buổi họp báo Phó chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Nguyễn Hữu Thể tiếp tục khẳng định vị thế và những tiềm năng du lịch của Lào Cai cũng như bày tỏ lòng cảm ơn tới các đại biểu tham dự, tiếp thu những ý kiến tại buổi họp báo để tổ chức các sự kiện chính trị, văn hóa, du lịch trên địa bàn tỉnh Lào Cai một cách sâu sắc, trọng tâm và toàn diện hơn.

Đồng thời, UBND tỉnh Lào Cai cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tấn báo chí trong nước, quốc tế và các bên liên quan về thời gian, lịch trình tổ chức các hoạt động, sự kiện, các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, từ đó giúp du khách lựa chọn các điểm đến phù hợp trong hành trình khám phá Lào Cai - Tây Bắc.

Theo đó, mỗi người dân Lào Cai là một đại sứ du lịch, mọi người, mọi nhà đều làm du lịch, chung tay quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung, vùng Tây Bắc và Lào Cai nói riêng. Qua đó, tăng cường hội nhập quốc tế và thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển du lịch, thúc đẩy mạnh mẽ sự liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương trong cả nước, các nước trong khu vực và thế giới.